Gặp mặt các cựu Thanh niên xung phong chống Pháp – cựu Thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 08/05/2014, 00:10
Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), ngày 7/5 tại Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong ( TNXP) TP Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu cựu TNXP chống Pháp – TNXP Điện Biên Phủ, những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tới dự có đại diện lãnh đạo Hội Cựu TNXP Việt Nam, Trung ương (TW) Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh; lãnh đạo UBND TP Hà Nội cùng 145 đại biểu cựu TNXP đại diện cho trên 1000 cựu TNXP chống Pháp của TP Hà Nội. Trong bầu không khí thiêng liêng, hào hùng khi cả nước đang phấn khởi kỷ niệm 60 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, cuộc gặp mặt là dịp để các cựu TNXP TP Hà Nội ôn lại những kỷ niệm, bài học quý giá, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Bộ Chính trị và Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh Bộ Chỉ huy chiến dịch Ðiện Biên Phủ; ghi nhớ công ơn của hàng vạn chiến sỹ, TNXP và dân công hỏa tuyến đã anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu, sức lực cho chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng -Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao hoa tặng đại diện lãnh đạo Hội Cựu TNXP TP Hà Nội.

Phát huy truyền thống yêu nước và phẩm chất kiên cường của người chiến sỹ TNXP Điện Biên năm xưa, ngày nay tuy tuổi đã cao nhưng các cựu TNXP chống Pháp- TNXP Điện Biên Phủ vẫn mãi là tấm gương sáng, là nòng cốt tích cực tham gia và vận động con cháu noi gương, tiếp bước cha anh tiếp tục đóng góp công sức và trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Các cựu binh TNXP tại buổi gặp mặt sáng 7/5 .
Nhiều cựu TNXP Điện Biên Phủ tới dự buổi gặp mặt đồng đội để ôn lại những kỷ niệm chiến trường năm xưa .

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP Việt Nam và Ngân hàng Vietcombank Việt Nam đã trao 145 xuất quà tặng các cựu TNXP chống Pháp của TP Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn

Tâm Phạm
.
.
.