Gặp mặt "Những người lính K76" tại Phan Thiết - Bình Thuận

Thứ Hai, 20/07/2009, 11:10
Sáng 18/7, tại khu nghỉ Mũi Né của Bộ Công an tại Phan Thiết, Bình Thuận - Ban liên lạc K76 đã tổ chức buổi gặp mặt "Những người lính K76" nhân kỷ niệm Ngày truyền thống của lực lượng CSND.

Đã 33 năm trôi qua, sau khi miền Nam vừa giải phóng, Tiểu đoàn CSBV K76 (thuộc Cục CSBV) được lệnh chi viện cho Công an Thuận Hải và Lâm Đồng. Là những người lính xung kích trong chiến đấu, ngay từ những ngày đầu đặt chân đến các tỉnh miền Nam Trung Bộ, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ K76 đã được phân công tỏa đi các đơn vị chiến đấu bảo vệ mục tiêu, cũng như tham gia cùng Công an địa phương đấu tranh truy quét bọn phản động FULRO ở các địa bàn trọng điểm thuộc 2 tỉnh Thuận Hải và Lâm Đồng.

33 năm qua, những người lính K76 khi xưa nay dù đã về hưu hay chuyển ngành, cũng như các đồng chí còn lại chiến đấu trong nhiều lực lượng CAND, song họ vẫn vẹn nguyên những tấm lòng sẻ chia thời gian khó. Đồng chí Nguyễn Văn Chúc - Tiểu đoàn trưởng K76 năm xưa, nay đã ở tuổi 77… tại buổi gặp mặt, ông vẫn nhớ mãi những ngày "ăn bắp, ăn củ mì… giữa chốn rừng sâu thẳm"… Song cũng từ gian nan, khó khăn vất vả ấy, cán bộ, chiến sỹ thuộc Tiểu đoàn K76 vẫn tuyệt đối trung thành với Đảng, với ngành Công an. Họ đã chiến đấu, chiến thắng và vượt lên chính mình… để rồi những người lính gian nan năm xưa ấy nay hầu như đều vững vàng, trưởng thành với nhiều vai trò nhiệm vụ công tác khác nhau.

Tại buổi gặp mặt, những người vợ, người bạn thân đến từ nhiều vùng miền khác nhau… ai nấy đều bùi ngùi ôn lại truyền thống của người lính xung kích K76. Nhiều người đã nghỉ hưu, hoặc chuyển công tác khác, song ai nấy đều tự hào là những người lính tiên phong K76. Họ đã cống hiến, chiến đấu ở những nơi gian nan, ác liệt nhất, để rồi dấu ấn để lại vẫn là hình ảnh những chiến sỹ CSND, vượt qua mọi khó khăn, có lệnh là đi và mục tiêu cuối cùng là… vượt lên chiến thắng

Xuân Xe
.
.
.