Đưa Luật Thủ đô gần với cuộc sống của người dân

Thứ Sáu, 19/04/2013, 08:21
Ngày 18/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội tổ chức giới thiệu, tuyên truyền phổ biến Luật Thủ đô cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật và cán bộ, công chức ngành Tư pháp. Trong đó, nhấn mạnh vào việc cần đa dạng hình thức tuyên truyền Luật Thủ đô sao cho gần gũi, sát thực với đời sống thường nhật của người dân, giúp người dân hiểu và nâng cao ý thức trách nhiệm xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp.

Theo quy định, Luật Thủ đô có hiệu lực thi hành từ 1/7 tới. Từ thời điểm này, việc xây dựng, phát triển và bảo vệ Thủ đô là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp chính quyền, là trách nhiệm của lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước.

UBND thành phố Hà Nội sẽ xem xét, trao tặng danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô cho người nước ngoài có đóng góp trong việc xây dựng, phát triển Thủ đô hoặc trong việc mở rộng, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, quan hệ hợp tác quốc tế của Thủ đô.

HĐND thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm ban hành chính sách trọng dụng nhân tài; chính sách ưu đãi để áp dụng đối với tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển khoa học và công nghệ và các nhà khoa học tham gia thực hiện chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm của Hà Nội...

Kim Anh
.
.
.