Đồng ý về nguyên tắc xử lý cấp bách sự cố kênh Yên Cốc

Thứ Tư, 14/11/2012, 23:29
Để nâng cao hiệu quả tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như phòng chống lụt bão, úng ngập, UBND TP Hà Nội thống nhất cho phép lập dự án, xử lý cấp bách các đoạn hai bờ kênh Yên Cốc bị sạt lở, có nguy cơ bị vỡ, tổng chiều dài khoảng 2.500m, dự kiến kinh phí khoảng 9,5 tỷ đồng.

Đối với 4 cầu và nạo vét lòng kênh, cho phép UBND huyện Thanh Oai lập và thực hiện dự án, dự kiến kinh phí khoảng 28 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong vòng 3 năm (2013-2015).

UBND huyện Thanh Oai có trách nhiệm phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy trong thời gian triển khai các thủ tục thực hiện dự án, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố, hạn chế sạt lở.

UBND TP yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn UBND huyện Thanh Oai triển khai các thủ tục đầu tư và xây dựng. Các Sở Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất bố trí đủ vốn để thực hiện khắc phục sự cố.

Tuyến kênh Yên Cốc có nhiệm vụ tiêu cho khoảng 4.900ha đất canh tác thuộc các xã: Bình Minh, Thanh Cao, Thanh Mai, Tam Hưng, Thanh Văn, Đỗ Động, Kim Thư, Phương Trung, Dân Hòa, Tân Ước, Liên Châu và thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. Hiện nay, đoạn đầu kênh bị bồi lắng, một số đoạn mái trong, mái ngoài bờ kênh bị sụt sạt ảnh hưởng đến tưới tiêu và phòng chống lụt bão. Đáng ngại, mặt bờ kênh lồi lõm xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân địa phương...

Thanh Tùng
.
.
.