Đình chỉ công tác Phó GĐ Công ty Môi trường đô thị TP HCM

Thứ Năm, 04/12/2008, 08:13
Lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị TP HCM thừa nhận đã ký 17 hợp đồng với các doanh nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu để đưa 225 tấn CTNH về bãi rác Đông Thạnh (thực tế nhiều hơn).

Sáng 3/12, ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cho biết đã đình chỉ công tác đối với ông Trần Đại Đồng, Phó Giám đốc Công ty Môi trường đô thị để điều tra làm rõ việc ông này không báo cáo với lãnh đạo Sở khi ký hợp đồng với các doanh nghiệp ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc lưu giữ chất thải nguy hại (CTNH) tại công trình xử lý rác Động Thạnh, huyện Hóc Môn.

Trước đó, vào ngày 28/11, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện 2 xe tải đổ CTNH vào hố chôn lấp ở bãi rác Đông Thạnh.

Qua xác minh bước đầu, lãnh đạo Công ty Môi trường đô thị thừa nhận từ đầu năm 2008 đến nay, công ty đã ký 17 hợp đồng với các doanh nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu để đưa 225 tấn CTNH về bãi rác Đông Thạnh (thực tế nhiều hơn).

Việc làm này là hoàn toàn sai, bởi lẽ năm 2006, UBND TP Hồ Chí Minh có phê duyệt dự án đầu tư xây dựng trạm xử lý CTNH tại bãi rác Đông Thạnh do Công ty Môi trường đô thị làm chủ đầu tư và đơn vị này được cấp phép lưu giữ CTNH trước khi xử lý. Tuy nhiên đến nay công trình này vẫn chưa thực hiện xong và giấy phép lưu giữ chất thải cũng đã hết hạn.

Để khắc phục hậu quả này, ông Kiệt cho biết là tiến hành khai quật (trong vòng 1 tuần lễ) tất cả khối lượng chất thải nói trên để tiến hành phân loại xử lý. Đồng thời sau khi có kết quả điều tra, xác minh vụ việc, tùy theo mức độ sẽ có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng đối với Phó Giám đốc Trần Đại Đồng

M.T.P.
.
.
.