Đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc điều hành Vinashin

Thứ Hai, 30/08/2010, 10:39
Hai Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) là các ông Trần Quang Vũ và Trần Văn Liêm đã bị đình chỉ chức vụ.
>> Cuộc khủng hoảng tại Vinashin: Lỗi ở "thuyền trưởng" tồi

Theo thông tin từ chinhphu.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, vào chiều 27/8/2010, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng - Trưởng Ban Chỉ đạo tái cơ cấu Vinashin, đã ký quyết định đình chỉ chức vụ Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Vinashin đối với các ông Trần Quang Vũ và Trần Văn Liêm để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động của Vinashin trong thời gian qua

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc còn cho biết, ông đã ký văn bản gửi Vinashin truyền đạt ý kiến của Thủ tướng, yêu cầu Hội đồng quản trị Tập đoàn Vinashin đình chỉ chức vụ Tổng Giám đốc điều hành đối với ông Trần Quang Vũ.

Tháng 7/2010. Bộ Chính trị đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm Trưởng ban với thành phần gồm đại diện các bộ, ban, ngành có liên quan thuộc Chính phủ, một số cơ quan Đảng (Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương). Ban Chỉ đạo có đầy đủ thẩm quyền và trách nhiệm theo quy định của pháp luật trong việc nghiên cứu, đề xuất, triển khai thực hiện các chính sách, biện pháp xử lý để sớm ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn.

Trước đó Chính phủ cũng ban hành văn bản yêu cầu khẩn trương kiện toàn tổ chức quản lý, nhân sự lãnh đạo Tập đoàn, phê duyệt Điều lệ, quy chế quản lý tài chính và các quy chế nội bộ khác để thực hiện việc quản lý, điều hành Tập đoàn thông suốt và có hiệu lực, hiệu quả.

Trong văn bản đó, Chính phủ nhấn mạnh: Việc xử lý các cá nhân có sai phạm cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra để xử lý nghiêm minh, đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, kịp thời ổn định, chấn chỉnh nội bộ và không để ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn

PV
.
.
.