Đến với bà con bằng cả tấm lòng

Thứ Tư, 10/03/2010, 19:18
Trong năm 2009, Công an Đắk Lắk đã triển khai hàng loạt những chương trình, phần việc xã hội, đến thăm hỏi, tìm hiểu đời sống của bà con ở các buôn làng trong tỉnh, chia sẻ với bà con những khó khăn vất vả, tổ chức nhiều hoạt động xã hội tình nghĩa - từ thiện đậm chất nhân văn.

Những ngày giáp Tết Canh Dần, trong căn nhà nhỏ ở xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), chị Nguyễn Thị Bình - là một cựu thanh niên xung phong - đang chật vật vì phải vừa lo làm sao cho có tiền sắm sửa chút gì gọi là có Tết, vừa phải chăm sóc cho bầy con 3 đứa đều bị di chứng chất độc da cam/dioxin. Trong đó, đứa thứ 3 tên Nguyễn Văn Hải bị nặng nhất. Hai cháu đầu thì phải gửi ở Trung tâm Hỗ trợ trẻ em khuyết tật và Giáo dục hòa nhập cộng đồng của tỉnh. Còn cháu Hải đã 15 tuổi, lúc điên lúc tỉnh, cứ đi chơi lang thang. Hằng ngày, chị Bình phải đút cơm thì Hải mới ăn.

Qua tìm hiểu, biết được gia cảnh thương tâm của chị Bình, các cán bộ Hội Phụ nữ Công an Đắk Lắk đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên, tặng gia đình chị 1 triệu đồng để chia sẻ những khó khăn của gia đình chị.

Còn tại buôn M'Oa, xã Cư Huê, huyện Ea Kar (Đắk Lắk), gia đình chị H'Per M'Lô cũng đang rất vất vả. Chị H'Per sinh được 3 đứa con. Các cháu đều còn nhỏ, đang tuổi ăn tuổi học chưa làm gì được để giúp bố mẹ. Trong đó, cháu H'Win M'Lô lại bị bệnh bại não nằm một chỗ. Phần nhiều thời gian trong ngày, chị H'Per phải ở nhà chăm sóc cháu H'Win nên không có thời gian đi làm phụ với chồng kiếm tiền trang trải cuộc sống nên gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Cán bộ Hội Phụ nữ Công an Đắk Lắk thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Ea Kênh, huyện Krông Pach (Đắk Lắk).

Các hội viên phụ nữ Công an Đắk Lắk cũng đã dành thời gian đến thăm hỏi chia sẻ những khó khăn và nỗi đau với gia đình chị H'Per. Nhận món quà 1 triệu đồng từ tay các cán bộ phụ nữ Công an, chị H'Per cảm động nói không nên lời.

Cũng trong khi những trẻ em bình thường đang náo nức đón Tết thì tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, nhiều cháu nhỏ đang phải nằm điều trị. Trong đó, không ít cháu mắc bệnh hiểm nghèo, bao nhiêu tiền bạc, gia đình đã dồn hết vào việc chữa trị cho các cháu nên hiện đang gặp nhiều khó khăn. Trong số đó, nhiều cháu và người nhà phải đón Tết ở bệnh viện. Thế nên, khi được các cán bộ phụ nữ Công an tỉnh đến thăm, tặng quà Tết, động viên, nhiều bà mẹ đã rưng rưng nước mắt.

Trong năm 2009, Công an Đắk Lắk đã triển khai hàng loạt những chương trình, phần việc xã hội, đến thăm hỏi, tìm hiểu đời sống của bà con ở các buôn làng trong tỉnh, chia sẻ với bà con những khó khăn vất vả, tổ chức nhiều hoạt động xã hội tình nghĩa - từ thiện đậm chất nhân văn như quyên góp xây 2 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 52 triệu đồng cho một gia đình chính sách và một cán bộ Công an hưu trí khó khăn về nhà ở; thăm và tặng quà trị giá hơn 15 triệu đồng để động viên cháu Nguyễn Thị Huyền, ở xã Ea K'Pam, huyện Cư M'gar (Đắk Lắk), là học sinh nghèo vượt khó học giỏi; phối hợp với bệnh xá Công an tỉnh thăm, khám bệnh, phát thuốc điều trị miễn phí cho hàng ngàn lượt người và tặng trên 300 phần quà tình nghĩa cho các hộ dân ở các buôn làng; thăm hỏi tặng quà các đối tượng chính sách và ủng hộ Quỹ "Mái ấm tình thương" của Trung ương Hội Phụ nữ số tiền 80 triệu đồng.

Hội cũng triển khai thực hiện "hũ gạo tiết kiệm" và "ống tiền tiết kiệm" tại tất cả các chi hội, qua đó, năm 2009, đã góp được trên 1 tấn gạo và gần 17 triệu đồng để hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo…

Bằng tấm lòng của mình, bằng nhiệt tâm với công tác phụ nữ, công tác xã hội, năm 2009 là năm thứ 8 liên tiếp, Hội Phụ nữ Công an Đắk Lắk được Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội, công tác xã hội. Hội cũng được Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng

Nguyễn Trọng
.
.
.