Đề nghị thành lập Thanh tra XD cấp quận tại Hà Đông và Sơn Tây

Thứ Bảy, 13/09/2008, 15:30
Sở Xây dựng TP Hà Nội đề nghị thành lập bộ máy Thanh tra xây dựng TP với quy mô tổ chức và biên chế của Thanh tra cấp quận đối với 2 TP là Hà Đông và Sơn Tây. 13 huyện mới của Thủ đô sẽ thành lập bộ máy thanh tra xây dựng cấp huyện.

Trong cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 12/9, ông Nguyễn Khắc Thọ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, trong 8 tháng đầu năm, Thanh tra Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra 15 dự án và 17 công trình do Sở Xây dựng cấp phép, xử phạt hành chính 11 vụ.

Ngoài ra, tổng số công trình xây dựng đã kiểm tra lập biên bản 2.027 vụ, đã xử phạt 1.204 vụ, buộc tự khắc phục hậu quả 395 vụ và cưỡng chế 630 vụ.

Để thống nhất quản lý và tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP sau khi hợp nhất, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND TP có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép thực hiện Quyết định 89/2007/QĐ-TTg ngày 18/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa bàn mới hợp nhất về Hà Nội.

Cụ thể, đối với 2 TP là Hà Đông và Sơn Tây được thành lập bộ máy Thanh tra xây dựng TP với quy mô tổ chức và biên chế của Thanh tra cấp quận. Đối với 13 huyện mới của Thủ đô, Sở Xây dựng đề nghị thành lập bộ máy thanh tra xây dựng cấp huyện.

Trước mắt, Sở Xây dựng đề nghị UBND TP chuyển giao hai đội Thanh tra xây dựng số 1 và Thanh tra xây dựng số 2 thuộc Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tây đang hoạt động tại TP Hà Đông và TP Sơn Tây cho UBND TP Hà Đông và UBND TP Sơn Tây quản lý điều hành

N.Y.
.
.
.