Đề nghị kỷ luật Phó Chánh thanh tra huyện Giá Rai "tham" đất

Thứ Hai, 10/10/2011, 16:43
Nguồn tin riêng của PV Báo CAND sáng 9/10 cho biết, Thiếu tướng Đỗ Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu vừa có Công văn (số 185) đề nghị UBKT Tỉnh ủy, Ban thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Giá Rai có hình thức kỷ luật thích hợp đối với ông Phạm Văn Hết - Phó Chánh thanh tra huyện Giá Rai do có hành vi sai phạm.
>>Cần kiên quyết xử lý cán bộ và doanh nghiệp không chịu trả lại đất QP - AN

Theo văn bản trên, ông Hết hiện có nhà ở và cuộc sống ổn định. Trước đây, khi gia đình còn khó khăn về nhà ở, ông đã tha thiết xin mượn đất, cất nhà để ổn định cuộc sống. Lẽ ra với trình độ, cương vị của mình, ông Hết phải nhận thức được việc Công an cho mượn đất ở cũng như quá trình giải quyết thu hồi lại đất là thể hiện sự quan tâm, ưu ái, giúp đỡ của lãnh đạo đơn vị đối với bản thân và gia đình ông trong lúc khó khăn.

Thế nhưng thật đáng tiếc, ông Hết đã không tôn trọng chính những điều mình đã hứa hẹn mà trái lại, còn ủy quyền cho vợ viết đơn gửi nhiều cấp, nhiều ngành nêu nhiều nội dung không đúng sự thật; lại còn đòi bồi thường, hỗ trợ, cố ý gây phức tạp, gây rối về ANTT. Ông Hết còn lôi kéo người khác cùng viết đơn khiếu nại, tố cáo sai, mang tính chất vu khống, chống đối nhằm gây áp lực với lãnh đạo huyện Giá Rai và Công an tỉnh.

"Đối chiếu thái độ và hành vi chống đối của đồng chí Phạm Văn Hết với Điều lệ Đảng và quy định 115-QĐ/TW của Bộ Chính trị về những điều cán bộ đảng viên không được làm, cho thấy đồng chí không còn đủ tư cách của người cán bộ, đảng viên, càng không thể có một cán bộ như thế làm công tác thanh tra" - Công văn nhấn mạnh.

Như Báo CAND từng thông tin, những năm 1996 - 1997, khi chưa có điều kiện đầu tư xây dựng hết diện tích đất được giao nên Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện có giải quyết cho một số cán bộ của huyện (trong đó có ông Hết) đang gặp khó khăn về nhà ở mượn tạm.

Tại cuộc họp ngày 22/10/2002 do Công an huyện tổ chức (để truyền đạt tinh  thần Công văn 422/H11(H16) ngày 5/3/2002 của Tổng cục Hậu cần: "Yêu cầu các đơn vị và Công an các địa phương nếu không có ý kiến của lãnh đạo Bộ, không được lấy đất an ninh sử dụng vào làm nhà riêng, cho mượn, cho thuê,… không được bố trí cho gia đình cán bộ, chiến sĩ ở trong khu vực cơ quan"), ông Hết (và các hộ khác) đều cam kết xin ở đến cuối năm 2008 sẽ di dời, không đặt vấn đề bồi thường hay đòi bất cứ điều kiện gì.

Có nhà khang trang nhưng ông Hết vẫn không trả lại phần đất đã mượn của Công an huyện.

Năm 2008, thực hiện quyết định của Bộ Công an về việc đầu tư xây dựng trụ sở mới, ngày 23/6/2008, Công an Giá Rai ra thông báo, gửi cho gia đình ông Hết (và các gia đình khác) yêu cầu giao trả đất cho Công an huyện trước ngày 31/12/2008. Tuy nhiên, đến hết thời gian kể trên, hộ ông Hết vẫn không trả.

Ngày 2/1/2009, Bộ Công an tiếp tục có Văn bản 05/BCA(H11) yêu cầu di dời ngay hoặc có biện pháp khả thi di dời các hộ gia đình đang ở trong khuôn viên cơ sở, nhà đất an ninh… Công an huyện lại có cuộc họp nhắc lại và các hộ xin lùi thời gian giao đất đến hết năm 2009.

Và thực tế, cho đến tháng 6/2010, chỉ còn có ông Hết là không chịu trả đất. Nhằm giảm bớt khó khăn, thiệt hại cho gia đình, Công an huyện hỏi mua lại phần kiến trúc trên đất (như đã vận dụng với một số hộ khác), ông Hết không bán mà giao quyền sử dụng căn nhà này lại cho người khác, gây khó khăn cho công tác bảo vệ cơ quan...

Binh Huyền
.
.
.