Đẩy mạnh hợp tác toàn diện giữa các địa phương hai nước Việt Nam-Lào

Thứ Hai, 18/06/2012, 07:39
Chiều 17/6, tại TP Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với 3 tỉnh Khăm Muộn, Chăm Pa Sắc và tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Đến dự có lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các tỉnh Khăm Muộn, Chăm Pa Sắc, Savannakhet; đại diện Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị.

Sự kiện này đánh dấu chặng đường tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Đây là dịp để hai nước cùng nhau ôn lại truyền thống liên minh chiến đấu, sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa giữa hai Đảng, Chính phủ, nhân dân hai nước nói chung và giữa Quảng Bình với các tỉnh của nước CHDCND Lào nói riêng.

Ngày 5/9/1962 đánh dấu một mốc son chói lọi trong quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào, mãi mãi khắc sâu trong tâm trí hàng triệu người dân Lào và người dân Việt Nam. Hai nước đã nhất trí thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra một chương mới củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ Việt Nam - Lào.

Tiếp nối truyền thống đoàn kết hữu nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình đã tích cực đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Khăm Muộn và Savannakhet. Hằng năm, hai bên đều tiến hành trao đổi các đoàn, kịp thời thông báo cho nhau tình hình của mỗi bên, đồng thời bàn các biện pháp hỗ trợ, phối hợp cùng nhau phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Ngày 16/6, tỉnh Quảng Bình và tỉnh Chăm Pa Sắc đã thống nhất thiết lập quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong dịp Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước đang tưng bừng kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hữu nghị giữa Quảng Bình với các tỉnh của nước bạn Lào anh em

Phan Quân
.
.
.