Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Bộ Công an

Thứ Tư, 05/12/2007, 07:59
Phát biểu tại Đại hội Đoàn Bộ Công an nhiệm kỳ XIX, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu phải đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo hiệu quả công tác giáo dục và xây dựng tổ chức, phong trào Đoàn.

Ngày 4 và 5/12, trong không khí tưng bừng phấn đấu thi đua của tuổi trẻ cả nước hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an nhiệm kỳ XIX đã được tổ chức tại Hà Nội.

Đại hội đã vinh dự được đón đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Về phía TW Đoàn có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn. Đại hội còn được đón các đồng chí lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND và các Tổng cục, cùng với 250 đoàn viên tiêu biểu đến từ các cơ sở Đoàn CAND trong cả nước...

Sau khi tặng bó hoa tươi thắm cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đức (quê ở Thái Bình, được Ban Thanh niên Công an phụng dưỡng), Đại hội đã nghe báo cáo công tác Đoàn và báo cáo kiểm điểm của Ban Thanh niên Công an nhiệm kỳ 2002 - 2007 do Thượng tá Nguyễn Quốc Văn, Ủy viên Thường vụ TW Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Công an trình bày.

Được rèn luyện thường xuyên trong môi trường công tác Công an và trong các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, 5 năm qua, đội ngũ đoàn viên Công an đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt. Tuyệt đại bộ phận đoàn viên đã kế thừa và phát huy tốt truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND: trung thành, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, đoàn kết, sẵn sàng chịu đựng gian khổ, hy sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong những năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên tiêu biểu, lập thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu, lao động và học tập.

Trong 5 năm qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng hàng đầu; tuyệt đại bộ phận, cán bộ đoàn viên có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, sẵn sàng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Hàng vạn lượt đoàn viên đã tích cực tham gia các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "Tiếp lửa truyền thống", "Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích"... Các phong trào đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh trong đoàn viên...

Tại Đại hội, đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn cũng đã khẳng định, với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", tuổi trẻ CAND đã có những bước phát triển vững chắc, vượt mức chỉ tiêu mà nhiệm kỳ trước đề ra. Đại hội đã thống nhất bảy Chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới.

Tại Đại hội, đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an đã thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc của công tác Đoàn và phong trào thanh niên CAND đạt được trong 5 năm qua.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh khẳng định, trong những năm qua, lãnh đạo Bộ luôn đặt vị trí công tác thanh niên là một bộ phận quan trọng của công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng CAND; các cấp ủy, chỉ huy các cấp trong CAND đã luôn thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng và phát huy thanh niên trong công tác Công an.

Tuổi trẻ CAND đã đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND xứng đáng là lực lượng xung kích cách mạng trong thời kỳ mới, với việc hàng vạn lượt đoàn viên đã tham gia phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy"; hơn 3.600 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện có hiệu quả cao; đã có 15.405 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, bổ sung cho lực lượng nhiều cán bộ trẻ có năng lực và phẩm chất tốt.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã yêu cầu các đoàn viên, thanh niên phải thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng cho đoàn viên, thanh niên về lý tưởng cộng sản, bản lĩnh chính trị và nghề nghiệp, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng; giáo dục về truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND.

Đại tướng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh còn yêu cầu phải đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo hiệu quả công tác giáo dục và xây dựng tổ chức, phong trào Đoàn. 

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc của tuổi trẻ CAND, đồng thời giao trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên CAND, đồng chí Bộ trưởng đã trao tặng tuổi trẻ CAND bức trướng của Đảng ủy CATW mang dòng chữ "Tuổi trẻ CAND Trung thành - Dũng cảm, Mưu trí - Sáng tạo, Xung kích - Lập công vì ANTQ".

Đây cũng là thông điệp, mục tiêu phấn đấu lớn nhất của tuổi trẻ CAND trong nhiệm kỳ tới. Tại Đại hội, đồng chí Võ Văn Thưởng đã tặng Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn của TW Đoàn cho phong trào thanh niên CAND nhiệm kỳ vừa qua

Thu Phương - Ly Na
.
.
.