Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng:

Đặt lợi ích của dân lên hàng đầu

Thứ Tư, 16/10/2013, 22:26
Ngày 16/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hải Phòng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo.

Cùng dự cuộc tiếp xúc cử tri với Thủ tướng có đầy đủ các đồng chí thuộc Đoàn ĐBQH khóa XIII TP Hải Phòng, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo cùng đông đảo các vị đại diện cử tri của huyện.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vị đại diện cử tri của huyện Vĩnh Bảo cũng đã nêu những ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng trước Thủ tướng xung quanh các vấn đề liên quan trực tiếp đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân nhằm mục đích cải thiện bộ mặt nông thôn, đào tạo nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nhằm nâng cao đời sống nông dân theo tiêu chí mục tiêu quốc gia về nông thôn mới.

Sau khi nghe tất cả các ý kiến của cử tri, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ các ý kiến đóng góp tại cuộc tiếp xúc này là cơ sở để Chính phủ đánh giá, triển khai các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu kinh tế xã hội ngày càng bám sát tiêu chí vì dân, gắn bó với dân. Thủ tướng cũng đã báo cáo trước cử tri về tình hình đất nước hiện nay vẫn chưa thể thoát ra khỏi phạm vi ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu. Mỗi một chế độ chính sách ban hành và thực thi đều cân nhắc rất kỹ và luôn đặt lợi ích của người dân, của xã hội lên hàng đầu. Chính vì vậy, cả nước vẫn đạt được những thắng lợi quan trọng: Duy trì được các chỉ tiêu tăng trưởng về công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Bình quân GDP trong 3 năm trở lại đây tăng trưởng 5,6%. Đây là cơ sở quan trọng để chắc chắn có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP mức bình quân chung cả nước lên mức 7% vào năm 2017 đúng như định hướng.

Trong lúc kinh tế khó khăn, thu ngân sách giảm nhưng Chính phủ vẫn bảo đảm không cắt giảm các khoản chi đầu tư xã hội, nhất là đầu tư trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nguồn lực chính để phát triển xây dựng đất nước. Cụ thể, đến nay, trên 2,3 triệu sinh viên vẫn được vay vốn hỗ trợ trên 40.000 tỷ đồng. Bình quân từ năm 2011 đến nay, mỗi năm cả nước đã thực hiện giảm từ 1-2% tỷ lệ số hộ nghèo.

Trong khi thế giới luôn có những diễn biến rất phức tạp về an ninh, chính trị nhưng nước ta vẫn luôn duy trì và củng cố sự ổn định ở mức cao, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vẫn thể hiện rất rõ sự đoàn kết một lòng, giữ vững lập trường đánh bại các âm mưu thủ đoạn chia rẽ, lôi kéo của nhiều thế lực thù địch. Thủ tướng kêu gọi cử tri Vĩnh Bảo tiếp tục phát huy các giá trị công dân của vùng đất văn hóa, giàu truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng cùng với nhân dân cả nước vượt qua những khó khăn, thử thách phía trước cùng hướng đến mục tiêu xây dựng đất nước giàu mạnh

Lê Minh Triết
.
.
.