Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP):

Đánh giá cao những đóng góp thiết thực của Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ Năm, 25/04/2013, 22:59
Cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực của Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (International Conference of Asian Political Parties - ICAPP) do Đảng Cộng sản Việt Nam đăng cai tổ chức đã khai mạc sáng 25/4 tại Hà Nội.

Hội nghị có 37 đoàn đại diện lãnh đạo các đảng cầm quyền, đảng chính trị lớn của các nước châu Á, các quan sát viên và khách mời, các tổ chức khu vực và quốc tế thuộc 26 quốc gia từ 5 châu lục tham dự.

Với đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã không ngừng mở rộng quan hệ với các nước.

Đến nay, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 180 nước, trong đó đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với nhiều nước, có quan hệ kinh tế, thương mại với gần 230 quốc gia và vùng lãnh thổ; quan hệ đầu tư với gần 100 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trên bình diện đa phương, Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của tất cả các tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế lớn. Các mối quan hệ đối ngoại của Đảng cũng không ngừng được mở rộng. Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam có quan hệ ở các mức độ khác nhau với 206 đảng ở 115 nước trên thế giới.

Là một Đảng cách mạng có hơn 80 năm tôi luyện và trưởng thành, với những thành tựu và kinh nghiệm của hơn 26 năm đổi mới, Việt Nam đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức hiện nay, tự tin thực hiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới để đến năm 2020, cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận vai trò quan trọng của Ủy ban Thường trực ICAPP - cơ quan điều hành của ICAPP, đã có nhiều sáng kiến và hoạt động thiết thực, định hướng các hoạt động ICAPP đi vào phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu.

Việt Nam cũng mong muốn và hoan nghênh các sáng kiến nhằm tăng cường tính chặt chẽ trong hoạt động của ICAPP, các cơ chế, nguyên tắc trong hoạt động nhằm củng cố tính bền vững của ICAPP, đưa các hoạt động của ICAPP ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất hơn, thiết thực hơn và hiệu quả hơn.

Chiều 25/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Trưởng đoàn các đảng tham dự cuộc họp. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của ICAPP đóng góp vào việc thúc đẩy hòa bình, hợp tác và phát triển ở châu Á.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp các Trưởng đoàn. (Ảnh : TTXVN)

Chúc mừng thành công của cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực ICAPP, Tổng Bí thư khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam, với tư cách là Ủy viên Ủy ban Thường trực ICAPP, sẽ tiếp tục ủng hộ những nỗ lực của ICAPP trong việc thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa các chính đảng khác nhau ở châu Á; cho rằng sự phát triển tích cực và năng động của diễn đàn ICAPP có phần đóng góp quan trọng của Ủy ban Thường trực.

Các đại biểu đã đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được qua hơn 26 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chân thành chúc nhân dân Việt Nam đạt nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Lãnh đạo ICAPP đã thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kết quả cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực ICAPP. Các đại biểu đã đánh giá cao sự tham gia tích cực và những đề xuất đóng góp thiết thực của Đảng Cộng sản Việt Nam, với tư cách là Ủy viên Ủy ban Thường trực, đối với các hoạt động chung của ICAPP theo tinh thần, tôn chỉ mục đích của ICAPP là thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các đảng chính trị thuộc các hệ tư tưởng khác nhau ở châu Á, tăng cường hiểu biết và tin cậy giữa các quốc gia, thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung ở khu vực và trên thế giới

PV (Tổng hợp)
.
.
.