Đà Nẵng: Đồng bào có đạo tích cực tham gia phong trào Bảo vệ ANTQ

Thứ Tư, 30/07/2014, 19:02
Ngày 30/7, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) về “Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào theo đạo Thiên chúa trong tình hình mới”.

Đà Nẵng hiện có hơn 46.000 giáo dân. Đời sống của nhân dân nói chung và đồng bào có đạo nói riêng từng bước được cải thiện và phát triển về nhiều mặt. Phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được đồng bào có đạo tham gia tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo TTATXH. Công tác tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có nhiều sáng tạo, chủ động và đổi mới. Đồng bào theo đạo Thiên chúa ngày càng yên tâm, phấn khởi xây dựng cuộc sống mới.

Hằng năm, 100% các giáo xứ hưởng ứng đăng ký thi đua và thực hiệu có hiệu quả việc xây dựng giáo xứ, họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu. Các tệ nạn xã hội và tội phạm các ở khu dân cư tập trung đồng bào theo đạo rất thấp hoặc không có. Trên 95% gia đình giáo dân được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền. Đa số giáo xứ, giáo dân gương mẫu thực hiện việc di dời, giải tỏa để phục vụ chỉnh trang đô thị, xây dựng các dự án, công trình quan trọng của thành phố. Không ít chức sắc tích cực tham gia với chính quyền giải quyết các vụ khiếu kiện phức tạp liên quan đến tôn giáo.

Đồng bào vùng công giáo cũng tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; đã cung cấp trên 20.500 nguồn tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng công an điều tra khám phá hơn 3.000 vụ phạm pháp hình sự. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện- bác ái lan tỏa mạnh mẽ trong các cộng đồng Công giáo. Bà con giáo dân đã đóng góp nhiều tỷ đồng cho các hoạt động này. Riêng Tòa Giám mục Đà Nẵng đã hoàn thành xây dựng trên 500 căn nhà đồng tâm, góp phần cùng thành phố hoàn chỉnh chỉ tiêu xóa nhà tạm…

Những kết quả nêu trên có vai trò rất từ việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Nội vụ của ngành Công an và các cấp chính quyền của TP Đà Nẵng.

Tại Hội nghị, 14 tập thể đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng,12 tập thể và 4 cá nhân được Giám đốc Công an Đà Nẵng tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong việc đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thân Lai
.
.
.