Cup vàng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại Army Games 2020

Thứ Bảy, 15/08/2020, 18:53
Đoàn Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã có chiếc cúp vàng đầu tiên sau khi Đội tuyển Công binh giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Công binh Uzbekistan trong cuộc thi bóng chuyền diễn ra ngày 14/8.


Thi đấu bóng chuyền là hoạt động bên lề đầu tiên của cuộc thi “Tuyến hành trình an toàn” diễn ra tại Kstovo, Liên bang (LB) Nga trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2020).

4 đội tuyển Công binh đến từ LB Nga, Uzbekistan, Belarus và Việt Nam đã tham gia thi đấu bóng chuyền theo thể thức: Vòng bảng được chia làm hai nhóm. Nhóm 1 gồm Nga và Việt Nam; Nhóm 2 gồm Uzbekistan và Belarus. Hai đội nhất ở vòng bảng bước vào vòng chung kết để tranh Cúp vàng.

Đội tuyển Công binh chụp ảnh lưu niệm sau khi giành Cúp vàng bóng chuyền trong khuôn khổ Army Games 2020. Ảnh: Báo QĐND

Do cuộc thi bóng chuyền dành cho các vận động viên (VĐV) không chuyên đến từ những đội tuyển hằng ngày chỉ quen với xe bọc thép, thiết bị dò mìn nên ban tổ chức ra thể lệ mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong 3 séc chứ không phải 5 séc theo luật thi đấu bóng chuyền quốc tế.

Ngay từ khi ra sân, đội tuyển Công binh Việt Nam chủ động nhập cuộc và có những đường chuyền khá sắc sảo. 

Trong khi đó, với lợi thế về chiều cao, đội tuyển Công binh Nga đã sớm ghi điểm và dẫn trước đội của Việt Nam. Tuy nhiên, sự nhanh nhẹn, sức bật tốt, đặc biệt là tính đồng đội, đã giúp cho đội Công binh Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế cân bằng và giành chiến thắng trước đội bạn với chiến thắng 2-0 (không phải đánh séc thứ 3), đồng thời lọt vào vòng chung kết gặp đội Công binh Uzbekistan.

Lọt vào vòng chung kết, 2 đội đánh càng hay, nhưng cũng có lúc đội Việt Nam rơi vào thế khủng hoảng do bị đội Uzbekistan dẫn điểm trước. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc Việt Nam vẫn dẫn trước đội bạn 2-0, và không cần phải thi đấu ở séc thứ 3 để trở thành nhà vô địch cuộc thi Bóng chuyền giữa các đội tuyển Công binh tham gia Army Games 2020.

Chủ công Nguyễn Văn Hiền, người ghi điểm nhiều nhất cho đội Công binh Việt Nam, chia sẻ, thành công trên là nhờ sự đoàn kết của toàn đội, cũng như nỗ lực của từng cá nhân. Một yếu tố quan trọng khác chính là sự cổ vũ của khán giả. 

Dù là cuộc thi bên lề Army Games nhưng với tinh thần fair-play trong thể thao, khán giả cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội thi đấu. Kết thúc cuộc thi, các đội bạn đã có nhiều lời khen ngợi dành cho đội tuyển Công binh Việt Nam, đánh giá cao tinh thần đoàn kết cũng như thi đấu bài bản của đội.

Hương Nho
.
.
.