Cuối tuần mới có kết quả kiểm địnhh rau nhập từ TQ

Thứ Hai, 24/11/2008, 22:46
Theo dự tính, phải cuối tuần này, các cơ quan chức năng mới có kết quả phân tích, kiểm định về dư lượng các hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật trên rau quả có nguồn gốc Trung Quốc.

Ngày 24/11, Bộ NN&PTNT yêu cầu Cục Bảo vệ thực vật chỉ đạo triển khai chặt chẽ công tác kiểm dịch rau quả nhập khẩu qua biên giới và báo cáo Bộ trưởng về việc kiểm tra, phân tích vệ sinh an toàn thực phẩm đối với rau quả nhập khẩu.

Đồng thời, Bộ trưởng NN&PTNT cũng yêu cầu Cục Bảo vệ thực vật sớm triển khai các thủ tục để thực hiện hiệp định với Trung Quốc về kiểm dịch thực vật qua biên giới giữa 2 nước.

Được biết, trong tuần qua, để kiểm soát dư lượng trong rau Trung Quốc được bày bán trên thị trường nội địa, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) và Cục Quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thành lập các đoàn liên ngành đi kiểm tra và thu thập các mẫu rau ở các chợ đầu mối nông sản của Hà Nội và Lạng Sơn để phân tích.

Cũng trong ngày 24/11, bà Lê Thị Kim Oanh, Giám đốc Trung tâm Khảo nghiệm và Kiểm định thuốc bảo vệ thực vật phía Bắc cho biết: "Do không biết phía Trung Quốc sử dụng những hoạt chất gì, chúng tôi phải phân tích nhiều chỉ tiêu trên một mẫu rau, vì vậy rất mất thời gian".

Theo dự tính, phải cuối tuần này mới có kết quả phân tích, kiểm định về dư lượng các hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật trên rau quả có nguồn gốc Trung Quốc

N.Y.
.
.
.