Công an điều tra vụ “Bí thư xã có 2 ôtô biển số nước ngoài”

Thứ Năm, 07/06/2012, 08:46
Hai chiếc xe xịn biển Campuchia của ông Bí thư Đảng ủy xã Bình Ninh không có giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật nên cơ quan Công an đã đưa phương tiện về tạm giữ, chờ xác minh, xử lý. Cơ quan kiểm tra Đảng cũng đang tiến hành xử lý kỷ luật ông Bí thư xài sang này.

Đại tá Văn Bá Mai - Trưởng Công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) vừa xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: Do cả hai chiếc xe Lexus và Toyota RAV4 (đều mang BKS Campuchia) mà ông Cao Văn Thê - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo sử dụng đi làm thời gian qua là của ông Lên (quốc tịch Campuchia). Ông Lên đã dùng hai chiếc xe này gán nợ cho ông Thê. Vụ việc có yếu tố nước ngoài nên Công an huyện đã chuyển hồ sơ cùng hai chiếc xe kể trên cho Công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Việt Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, do cả hai xe đều không có giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật nên cơ quan Công an đã đưa phương tiện về tạm giữ, chờ xác minh, xử lý.

Trung tá Nguyễn Văn Rai - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Chợ Gạo làm việc với ông Cao Văn Thê - người sử dụng chiếc xe “lụi”.

Nguồn tin của chúng tôi sáng 6/6 cho biết thêm: Trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chợ Gạo đã thực hiện các bước thẩm tra từ cơ sở và lấy ý kiến biểu quyết áp dụng các hình thức kỷ luật ông Thê do vi phạm về đạo đức, tác phong, lối sống. Tuy nhiên không có hình thức kỷ luật nào (khiển trách, cảnh cáo, khai trừ Đảng) có số phiếu quá 50% nên Huyện ủy đã chuyển hồ sơ về Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy.

UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết, hiện cơ quan này đã hoàn tất việc thẩm tra, xác minh dấu hiệu vi phạm của ông Thê. Theo đó, ông Thê có một số vi phạm là: Đi nước ngoài không báo cáo tổ chức, kê khai tài sản không trung thực và vi phạm đạo đức lối sống của đảng viên. UBKT Tỉnh ủy sẽ tiến hành các bước xử lý kỷ luật ông Thê trong vài ngày tới đây

Binh Huyền
.
.
.