Có thông tin chính thống của Chính phủ, người dân mới có lòng tin

Thứ Năm, 15/01/2015, 20:45
"Trên mạng ai nói gì thì nói nhưng có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin. Đây là nhiệm vụ mới cần phải làm tốt trong năm nay” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao nhiệm vụ tại Hội n ghị triển khai công tác năm 2015 của Văn phòng Chính phủ, sáng 15/1.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, chức năng thông tin của Văn phòng Chính phủ phải được xem là một trụ cột công tác, không phải chỉ của bộ phận chuyên trách. Lãnh đạo, chuyên viên các vụ, cục, đơn vị phải quán triệt vấn đề này.

Thông tin phải chính xác, phải nhanh, kịp thời để vừa tạo sự đồng thuận và thống nhất hành động, vừa ngăn chặn những ý kiến không đúng đắn.  Đồng thời, Văn phòng Chính phủ cũng đã thực hiện tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, phục vụ cho các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.  

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Văn phòng Chính phủ tập trung quán triệt để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, bám sát chức năng, nhiệm vụ của Chính phủ để xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện chương trình công tác của Chính phủ, của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao nhiệm vụ cho Văn phòng Chính phủ.

“Các đồng chí làm tốt việc này sẽ góp phần ngay vào hiệu quả hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của từng thành viên Chính phủ” – Thủ tướng lưu ý. Việc xây dựng chương trình phải căn cứ vào các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, để thể chế hóa, cụ thể hóa nhằm tổ chức thực hiện. Đồng thời chương trình phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của Chính phủ cũng như những diễn biến tình hình thực tế kinh tế-xã hội của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt nhấn mạnh, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị, các cấp chuyên viên cần phát huy trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác thông tin truyền thông; kịp thời thông tin các quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong lãnh đạo, quản lý, điều hành để toàn dân biết và thực hiện, tạo sự đồng thuận, đồng lòng triển khai thực hiện. Đây cũng là quyền được cung cấp thông tin của người dân.

Những vấn đề bức xúc nổi lên, qua báo chí, qua phản ánh của nhân dân, của địa phương, doanh nghiệp… Văn phòng Chính phủ phải nắm bắt và đề xuất các bộ báo cáo hoặc đề xuất Chính phủ xử lý ngay. Văn phòng Chính phủ cũng cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tổng hợp, tham mưu cho Chính phủ xử lý những thông tin sai lệch, không chính xác trong xã hội, qua đó giúp người dân hiểu đúng, tạo đồng thuận xã hội.

Theo Thủ tướng Chính phủ, hiện nay hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng các mạng xã hội và đó là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm. Chính vì thế, rất cần cung cấp các thông tin đúng đắn, chính  xác, kịp thời để định hướng dư luận.

"Trên mạng ai nói gì thì nói nhưng có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin. Đây là nhiệm vụ mới cần phải làm tốt trong năm nay” - Thủ tướng chỉ rõ.

Đ.Minh
.
.
.