Cơ sở xử lý chất thải xả thẳng nước thải xuống sông Đáy

Thứ Bảy, 11/10/2008, 15:29
Hôm nay (11/10/2008) Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Cảnh sát môi trường (PC36) Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an TP Hà Đông và Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội đã bắt quả tang một xưởng chuyên xử lý chất thải nguy hại đang xả thẳng nước thải xuống sông Đáy.

“Thủ phạm” là xưởng Mỡ Phượng thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn Đạo (thôn Phượng Bái, Biên Giang, TP Hà Đông).

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, PC36 Hà Nội đã phát hiện trên sông Đáy, đoạn chảy qua xã Biên Giang, Hà Đông có nhiều dấu hiệu về ô nhiễm môi trường.

Khoảng 6h30 phút sáng nay, các trinh sát của PC36 ập vào bắt quả tang các công nhân đang vận hành máy bơm, xả thẳng nước thải sau khi xử lý chất thải nguy hại xuống sông Đáy.

Những thùng đựng chất thải nguy hại tại xưởng Mỡ Phượng chuẩn bị được xử lý.

Công nhân Trần Phúc Chuyên là người phụ trách xưởng đã thừa nhận hành vi trên. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tại chỗ, đồng thời lấy các mẫu nước thải để kiểm định.

Được biết, Công ty TNHH Văn Đạo là công ty chuyên thu gom xử lý dầu khoáng thải, dầu mỡ động thực vật thứ cấp; Kinh doanh sản xuất dầu mỡ bôi trơn… Công ty này đã được Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường tỉnh Hà Tây (cũ) cấp giấy phép từ ngày 30/6/1998 đến ngày 30/6/2001.

Theo như bản đăng ký, Công ty TNHH Văn Đạo sẽ xử lý 1.000 tấn nguyên liệu thô/hóa chất trong một tháng. Công ty này cũng đã nhận được nhiều Cúp, Bằng khen về thành tích xử lý chất thải nguy hại!

Lấy mẫu nước thải ở miệng cống của xưởng xử lý Mỡ Phượng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi hủy hoại môi trường của Công ty này.

Minh Tiến
.
.
.