Có 3 người Việt Nam trên máy bay rơi MH17

Thứ Bảy, 19/07/2014, 08:39
Cho đến 8h sáng 19/7 (theo giờ Việt Nam), người ta vẫn chưa thể xác định được danh tính của 3 người Việt Nam có mặt trên chiếc máy bay Boeing 777 bị rơi tại Ukraine của hãng hàng không Malaysia Airlines.
>> Việt Nam đề nghị mở cuộc điều tra minh bạch về vụ máy bay rơi
>> Điều tra vụ máy bay rơi ở Ukraine

Trước đó, tại phiên họp mở rộng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc  Lê Hoài Trung cũng cho biết, có 3 nạn nhân trong số những hành khách trên chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine là người Việt Nam.

Những ngọn nến tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay rơi ở Ukraine. (ảnh: AP)

Hiện tại, theo thông báo của nhà chức trách Malaysia và Đại sứ Malaysia tại Liên Hợp Quốc Hussein Haniff, có 298 nạn nhân trên chuyến bay MH-17 trong đó người Hà Lan đông nhất với con số là 189 người, tiếp đó là Malaysia 44 người (gồm cả phi hành đoàn), Australia 27 người, Indonesia 12 người, Anh 9 người, 2 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines, 1 người Canada và 1 người New Zealand. Như vậy, còn 4 người khác mà Malaysia khẳng định là chưa xác định được quốc tịch là có 3 người Việt Nam và 1 người được cho là công dân Mỹ. 
Theo hãng tin Reuters, trong số các nạn nhân, có người là thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 bị mất tích cách đây hơn 4 tháng, có cả bà của đương kim Thủ tướng Malaysia và một đoàn chuyên viên về phòng chống HIV/AIDS gồm hơn 100 người mang nhiều quốc tịch khác nhau đang trên đường tới Australia để dự một hội nghị khu vực

Chu Nguyễn
.
.
.