Chủ tịch nước thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới Lạng Sơn

Thứ Sáu, 10/01/2014, 23:03
Ngày 10/1, trong chương trình công tác tại các tỉnh phía Bắc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng tại khu vực tuyến biên giới tỉnh Lạng Sơn.

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã thăm Cửa khẩu Chi Ma, Đồn Biên phòng Chi Ma, huyện Lộc Bình. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những đổi thay tại hệ thống các cửa khẩu biên giới của tỉnh Lạng Sơn, trong đó Chi Ma đã và đang dần khẳng định là cửa khẩu có tiềm năng phát triển nhanh, mạnh.

Với tổng diện tích được quy hoạch 152ha, Cửa khẩu Chi Ma đã triển khai xây dựng các công trình đường nội bộ, nhà kiểm soát liên hợp, đoạn đấu nối đường bộ qua biên giới giữa Chi Ma (Việt Nam) và Ái Điểm (Trung Quốc), tạo thuận lợi cho hoạt động thông thương. Chủ tịch căn dặn, cán bộ chiến sĩ biên phòng và các lực lượng liên hợp tại khu vực cửa khẩu như hải quan, thuế vụ... cần tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, người dân giao thương qua lại, để nâng kim ngạch xuất khẩu và rút ngắn khoảng cách còn chênh lệch giữa hàng hóa xuất khẩu Việt Nam và các nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi nhân dân xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã đến thăm Đoàn kinh tế quốc phòng 338. Biểu dương kết quả đạt được của đơn vị, Chủ tịch nước đề nghị cán bộ, chiến sĩ của Đoàn tiếp tục giúp dân xóa đói giảm nghèo, để mỗi năm đời sống kinh tế - xã hội địa phương có những bước tiến quan trọng; đồng thời chú trọng công tác xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương, tuyên truyền để nhân dân tin tưởng và tích cực thực hiện chủ trương chính sách của Nhà nước về xây dựng tuyến biên giới hòa bình hữu nghị.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã thăm và tặng quà các gia đình thương binh, đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc ở xã biên giới Cao Lâu, thuộc huyện Cao Lộc. Chủ tịch nước cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã tặng 300 suất quà, 200 chăn ấm cho đồng bào nghèo tỉnh Lạng Sơn và chúc bà con đón Tết cổ truyền Giáp Ngọ vui vẻ, an lành, hạnh phúc

PV (theo TTXVN)
.
.
.