Chủ tịch nước dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28

Thứ Năm, 19/12/2013, 14:56
Trong bài phát biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ đạo, Bộ Ngoại giao trong phạm vi chức năng nhiệm vụ, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tham mưu chiến lược; đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu; đóng góp hiệu quả trên các diễn đàn khu vực và quốc tế; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Đến dự và phát biểu tại phiên họp “Ngoại giao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc” của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 tại Hà Nội sáng 19/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua đã tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc theo các định hướng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đạt được những thành tựu quan trọng.

Trong những thành tựu chung của đất nước, ngành ngoại giao đã có những đóng góp xứng đáng vào việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia, giữ vững ổn định chính trị, củng cố môi trường hòa bình để xây dựng đất nước, tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, nâng cao vị thế quốc tế và sức mạnh tổng hợp của quốc gia.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phân tích sâu sắc những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, những thuận lợi và thách thức, những bài học kinh nghiệm cùng những vấn đề mới đặt ra và nhiệm vụ sắp tới cho công tác đối ngoại. Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Ngoại giao, trong đó có các đồng chí Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần chủ động và tích cực triển khai các quan điểm chỉ đạo trong các văn kiện, nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; kiên trì về nguyên tắc, đồng thời vận dụng một cách linh hoạt về sách lược trong thực tế công tác.

Chủ tịch nước chỉ đạo, Bộ Ngoại giao trong phạm vi chức năng nhiệm vụ, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tham mưu chiến lược; đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu; đóng góp hiệu quả trên các diễn đàn khu vực và quốc tế; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh yêu cầu các đơn vị trong Bộ Ngoại giao, các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước trong công tác thời gian tới.

Phó Thủ tướng đề nghị toàn ngành ngoại giao quyết tâm cao độ, tích cực phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để triển khai thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao phó

S.Thương
.
.
.