Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quyết định bổ nhiệm kiểm sát viên

Thứ Bảy, 08/02/2014, 22:07
Ngày 8/2, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm 17 cán bộ đang công tác tại các đơn vị thuộc ngành Kiểm sát giữ chức danh kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát quân sự Trung ương.

Trao quyết định bổ nhiệm chức danh cho các kiểm sát viên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các kiểm sát viên được tin tưởng trao trọng trách mới; khẳng định đây là kết quả của quá trình rèn luyện cán bộ của ngành Kiểm sát nhân dân, đồng thời cũng là kết quả nỗ lực phấn đấu của từng đồng chí. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Hiến pháp sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1.2014 đã đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng và cấp bách đối với các cơ quan tư pháp nói chung          

và ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được trao tại Hiến pháp, Viện cần tiếp tục kiện toàn, đổi mới tổ chức, bộ máy để thực hiện tốt và hiệu quả quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, nỗ lực cao nhất vì mục tiêu xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh.

Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cần quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Viện Kiểm sát nhân dân các cấp, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và cán bộ tham mưu cấp chiến lược của ngành; thực hiện tốt công tác quy hoạch, luân chuyển, đào tạo cán bộ để có đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Quyết định bổ nhiệm chức danh kiểm sát viên cho cán bộ của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. Ảnh: TTXVN.

* Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Motonobu Sato và một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Hiroshi Fukada cùng đại diện cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Hà Nội cùng tham dự buổi tiếp.

Tại buổi tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ngài Motonobu Sato - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Đại sứ Hiroshi Fukada và lãnh đạo các tổ chức, các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới 2014 tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời giới thiệu với Chủ tịch nước về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt nam thời gian qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đối với việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp nhưng tiềm năng để tăng cường hợp tác vẫn còn nhiều, đặc biệt trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư. Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành của Việt Nam đều khẳng định sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư nước ngoài nói chung, Nhật Bản nói riêng; mong rằng đầu tư của Nhật Bản trong năm qua dù đã đạt tới trên 26% tổng vốn FDI vào Việt Nam nhưng sẽ đạt cao hơn trong những năm sắp tới, đặc biệt là với 6 ngành ưu tiên trong Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam (điện tử, máy nông nghiệp, chế biến nông - thủy sản, đóng tàu, môi trường, tiết kiệm năng lượng, sản xuất ôtô và phụ tùng ôtô) và với các lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh như cơ sở hạ tầng, năng lượng, nông nghiệp...

PV
.
.
.