Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp nguyên Quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản

Thứ Ba, 05/08/2014, 23:55
Ngày 5/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Sengoku Yoshito, nguyên Hạ Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản, nguyên Quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Nhật Bản tháng ba vừa qua, đặc biệt là sự đón tiếp nồng ấm của các nghị sĩ Quốc hội. Chủ tịch vui mừng thông báo với ngài Sengoku Yoshito chỉ sau một khoảng thời gian ngắn kể từ sau chuyến thăm, những cam kết cấp cao đã được hai bên tích cực hợp tác chặt chẽ và triển khai hiệu quả.

Chủ tịch nước hoan nghênh đề xuất khảo sát thực tế của ngài Sengoku Yoshito tại các địa phương Việt Nam và cho rằng tiềm năng của hai bên còn nhiều thế mạnh để hợp tác.       

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Yoshito Sengoku, nguyên Quyền Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch đề nghị ngài Sengoku Yoshito với tình cảm thân thiết với Việt Nam sẽ có những hoạt động mạnh mẽ để thúc đẩy quan hệ hai nước. Đồng tình với những đề xuất hợp tác mang tính chiến lược về lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch nước cho biết các địa phương của Việt Nam và Nhật Bản đã chủ động phối hợp hiệu quả trong khai thác đánh bắt cá ngừ đại dương, ứng dụng công nghệ sinh học. Trên tinh thần triển khai hiệu quả những nội dung cam kết, Chủ tịch cho rằng những lĩnh vực hợp tác khác như giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đánh giá cao một số địa phương ở Việt Nam, điển hình là thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với điều kiện thổ nhưỡng tương đồng như Nhật Bản đã từng bước triển khai ứng dụng công nghệ sinh học Nhật Bản, ngài Sengoku Yoshito đề nghị trong hoạt động đào tạo thực tập sinh, hai bên cần đẩy mạnh hơn sự hợp tác vì yêu cầu về nhân lực đang ngày càng cấp thiết.

Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thượng nghị sĩ Bob Corker, thành viên cao cấp, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

* Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ David Shear nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

Thư Kỳ
.
.
.