Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đoàn đại biểu Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam

Thứ Ba, 16/12/2014, 22:50
Nhân dịp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ 8 nhiệm kỳ 2014-2019, chiều 16-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đoàn đại biểu các nghệ sĩ sân khấu đã được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật và các Nghệ sĩ nhân dân (NSND).

NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những kết quả của sân khấu thời gian qua: Với sự nỗ lực của từng nghệ sĩ, Hội đã khẳng định được vị thế trong dòng chảy văn hóa dân tộc. Các tác giả đã không ngừng cách tân để có những tác phẩm tốt, phục vụ nhân dân; Hội đã tổ chức nhiều hội diễn có chất lượng; giữ mối quan hệ với các hội nghệ sĩ sân khấu quốc tế. Nhiệm kỳ tới, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam sẽ chú trọng xây dựng đội ngũ nghệ sĩ để tiếp tục nâng cao chất lượng sáng tạo; bảo tồn nghệ thuật sân khấu truyền thống. Giới nghệ sĩ sân khấu quyết tâm vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ với đất nước, nhân dân, có những tác phẩm giàu sức lan tỏa.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các nghệ sỹ. Ảnh: Thanh Hằng

NSND Kim Cương, GS Hoàng Chương, Hương Thơm, Đoàn Dũng, Tâm Chính, Tất Đạt… đại diện các thế hệ nghệ sĩ sân khấu cả nước đã bày tỏ niềm vinh dự nhân Đại hội của các nghệ sĩ sân khấu, đã được Chủ tịch nước gặp gỡ và tiếp thân mật,thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với nghệ thuật văn hóa dân tộc. Các nghệ sĩ cũng đề nghị Nhà nước cần quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo thế hệ nghệ sĩ sân khấu trẻ, có chế độ, chính sách, chủ trương phù hợp để có một đội ngũ nghệ sĩ sân khấu có chất lượng, đã kế thừa truyền thống của thế hệ nghệ sĩ đi trước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành tựu mà ngành Sân khấu đã đạt được trong những năm qua, đồng thời, tiếp thu ý kiến của các nghệ sĩ. Chủ tịch nước hứa sẽ quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo đội ngũ nghệ sĩ sân khấu trẻ ở trong nước và nước ngoài. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Với sức mạnh của mình, văn học nghệ thuật đã đóng góp vai trò quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Chủ tịch nước mong rằng các nghệ sĩ sẽ tiếp tục phát huy khả năng để xây dựng nền nghệ thuật sân khấu nói riêng, văn học nghệ thuật nước nhà nói chung ngày càng phát triển, góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh giàu đẹp, đồng thời, bảo vệ chủ quyền đất nước thân yêu.

Thanh Hằng
.
.
.