Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp cựu chiến binh Cadắcxtan

Thứ Hai, 08/07/2013, 22:55
Ngày 8/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật ông Ixa Bixennốp, cựu chiến binh, cựu chuyên gia quân sự Cadắcxtan.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng chào đón người chiến sỹ quốc tế đã từng gắn bó với cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch nước cảm ơn ông Ixa Bixennốp, cựu chuyên gia tên lửa Cadắcxtan đã giúp đỡ huấn luyện bộ đội phòng không Việt Nam. Sự giúp đỡ và ủng hộ của cá nhân ông Ixa Bixennốp nói riêng và bạn bè quốc tế đã góp phần không nhỏ vào thắng lợi cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ công ơn và sự giúp đỡ quý báu của những người cựu chiến binh Cadắcxtan.

Ông Ixa Bixennốp bày tỏ vui mừng được trở lại Việt Nam sau gần 50 năm xa cách. Ôn lại những kỷ niệm khi được sang giúp đỡ quân đội Việt Nam với tư cách là chuyên gia tên lửa, ông cho biết, cá nhân ông và bạn bè đồng đội đã xúc động và khâm phục trước tinh thần đấu tranh quật cường của quân và dân Việt Nam trong  kháng chiến chống Mỹ.

Chứng kiến những đổi thay trên đất nước nơi đã từng gắn bó cống hiến, ông vui mừng và đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội. Ông nhấn mạnh, cá nhân ông và các chiến sĩ làm nhiệm vụ quốc tế ngày ấy luôn khắc ghi trong tâm trí về một Việt Nam ngoan cường trong đấu tranh, năng động sáng tạo trong xây dựng đất nước

TTXVN
.
.
.