Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và tìm hiểu về đời sống của bà con các dân tộc tỉnh Bắc Kạn

Thứ Ba, 20/08/2013, 23:32
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 20/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và tìm hiểu về đời sống của bà con các dân tộc tỉnh Bắc Kạn.

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Kạn về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn. 

Chủ tịch nước đã trực tiếp xuống khảo sát tại thôn Nà Lẹng, xã Quân Bình, huyện Bạch Thông. Đây là một trong những xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước đã đến tận bờ ruộng, kiểm tra từng bờ mương và ân cần hỏi thăm đời sống, cách làm kinh tế của bà con.

Từ thực tế tại thôn Nà Lẹng, Chủ tịch nước cũng đã dành thời gian trao đổi với lãnh đạo huyện Bạch Thông để làm cho hiệu quả trong việc xây dựng nông thôn mới, nhất là với đặc điểm của huyện miền núi còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch nước cho rằng, sau 3 năm triển khai, kết quả bước đầu mà huyện Bạch Thông đạt được là đáng khích lệ, trong đó chủ trương đã được bà con hết sức ủng hộ nên sẵn sàng hiến đất, đóng góp kinh phí cùng Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, 100% xã đã có quy hoạch, một số mô hình kinh tế hộ đã đạt 200 triệu đồng/năm...

Cùng với khảo sát về xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước đã dành thời gian thăm, tìm hiểu việc phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Nhà máy chế biến canxi cacbonat Bắc Kạn. (Ảnh: TTXVN)

Sau khi tìm hiểu thực tế tại cơ sở, chiều 20/8, Chủ tịch nước và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước ghi nhận sự nỗ lực của Bắc Kạn sau 16 năm tái lập đã tạo sự chuyển biến tích cực, tốc độ tăng trưởng đạt bình quân 10%/năm, sản lương thực tăng 1,7 lần so với năm 1997, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, giáo dục, y tế được củng cố, kiện toàn đáp ứng nhu cầu học tập và khám chữa bệnh cho bà con.

Đề cập vấn đề xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước cho rằng trong thực hiện phải linh động vận dụng tiêu chí theo đặc thù địa phương để tập trung thực hiện nhằm mang lại hiệu quả thiết thực nhất đối với cuộc sống của bà con. Đồng thời qua thực tiễn triển khai, địa phương cần phải rút ra kinh nghiệm, kịp thời phản ánh những vướng mắc tồn tại để có thể sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch nước tin rằng với sự đồng lòng quyết tâm và truyền thống trên quê hương cách mạng Bắc Kạn sẽ hoàn thành được mục tiêu mà tỉnh đã đề ra. Nhân dịp về thăm Bắc Kạn, Chủ tịch nước đã thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tại huyện Bạch Thông và ông Trần Công Ảnh, cán bộ lão thành cách mạng hiện đang sinh sống tại thị xã Bắc Kạn

PV (theo Vov.vn)
.
.
.