Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Bảy, 25/07/2015, 07:45
Ngày 24/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch nước đã khảo sát một số khu công nghiệp và tìm hiểu về đời sống và hoạt động của bà con ngư dân tại cảng cá xa bờ Cát Lở, một trong cảng cá lớn nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trao đổi với bà con ngư dân, Chủ tịch nước cho rằng ngư trường Bà Rịa- Vũng Tàu là rất lớn có thể nâng cao sản lượng, nhưng cần tính đến việc khai thác theo kế hoạch, tránh tận thu. Đặc biệt, việc đánh bắt cá xa bờ cần tuân thủ luật pháp trong nước cũng như chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp quốc tế trên vùng biển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm ngư dân TP Vũng Tàu. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện và quan tâm đến bà con hoạt động trên biển, trao đổi với các nước giải quyết các vùng chồng lấn để bà con yên tâm đánh bắt, bám biển dài ngày.

Ghi nhận những kiến nghị của bà con về vướng mắc của Nghị định 67 về hỗ trợ nghề cá, Chủ tịch nước cho rằng Chính phủ đã và đang tiếp thu nghiên cứu sửa đổi nhằm đáp ứng 2 nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển là phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Trước đó, Chủ tịch nước đã tới thăm và dự lễ khánh thành giai đoạn 2 mở rộng nhà máy cán thép Vina Kyoei. Với mức đầu tư giai đoạn 2 là 220 triệu USD, được thực hiện trong vòng 3 năm, đã nâng tổng mức đầu tư của Vina Kyoei lên mức xấp xỉ 300 triệu USD, quy mô sản xuất của công ty lên 850.000 tấn. Nhà máy sử dụng các thiết bị sản xuất tiên tiến nhất với công nghệ cán trực tiếp không qua lò nung.

Tiếp đó, Chủ tịch nước cũng đã đến thăm Công ty TNHH Vietubes - doanh nghiệp liên doanh giữa Việt Nam với Nhật Bản và Na Uy, chuyên gia công các loại đường ống dẫn cho ngành Dầu khí.

Cuối buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch nước cũng đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Ban quản lý Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3, hiện đã thu hút được các nhà đầu tư công nghệ cao và công nghiệp phụ trợ của Nhật Bản.

Chủ tịch nước cho rằng tỷ suất sinh lời là yếu tố cần thiết đối với các nhà đầu tư nhưng phải tính đến giá trị gia tăng nhằm hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư và quốc gia sở tại.

PV (theo VOV)
.
.
.