Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ Hai, 16/04/2012, 08:31
Ngày 14 và 15/4, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch nước và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại xã Ẳng Tở và huyện Mường Ảng. Sau khi nghe báo cáo của cơ sở, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương kết quả huyện Mường Ảng đạt được trên các lĩnh vực. Chủ tịch nước yêu cầu địa phương phải biết khơi dậy ý chí, sức dân trong sản xuất nông nghiệp để làm giàu, đặc biệt là phát triển các loại cây thế mạnh của địa phương, như: cây cà phê, cao su, cây rừng làm nguyên liệu gỗ ván dăm. Là địa phương có thế mạnh về cà phê chè, do đó huyện phải biết liên kết, kêu gọi doanh nghiệp vào làm ăn để nâng cao giá trị sản phẩm. Tận dụng những công trình hạ tầng cơ sở vốn có để góp phần nâng cao phúc lợi xã hội cho nhân dân. Hiện nay, do kinh tế lạm phát, do đó các công trình, dự án đầu tư công, huyện nên chọn đầu tư theo hàng dọc, không đầu tư hàng ngang để đảm bảo mang lại hiệu quả kinh tế. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng UBND xã Ẳng Tở 1 bộ máy vi tính; tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo và gia đình chính sách trong xã.

Thời gian làm việc tại Mường Ảng, Chủ tịch nước và đoàn công tác thăm 2 gia đình người Mông trồng cà phê tiêu biểu ở bản Củ, xã Ẳng Nưa. Chủ tịch nước tặng quà và động viên các gia đình chú trọng chăm sóc, mở rộng diện tích cây cà phê để làm giàu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Điện Biên. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã giải đáp một số kiến nghị của Công an tỉnh và chia sẻ khó khăn với các cán bộ, chiến sỹ. Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Công an tỉnh thời gian qua và đề nghị cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên cần phát huy tinh thần đoàn kết, đề cao cảnh giác trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt nhiệm vụ giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn phải được đặt lên hàng đầu...

PV
.
.
.