Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ tôn vinh danh hiệu "Vì sự nghiệp xóa đói giảm nghèo"

Thứ Bảy, 29/06/2013, 23:22
Sáng 29/6, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh "Vì sự nghiệp xóa đói giảm nghèo" và “Gương sáng thoát nghèo” tặng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hết lòng chăm lo cho sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, các cá nhân nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến dự lễ tôn vinh.

Lễ tôn vinh được thực hiện nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân "Diệt giặc đói, giặc dốt và diệt giặc ngoại xâm” (11/6/1948 – 11/6/2013); đồng thời nhìn lại 10 năm Việt Nam thực hiện "Chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xóa đói, giảm nghèo", 5 năm thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về "Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo".

Ngay sau khi nước nhà giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan tâm đến nhiệm vụ chống đói nghèo. Người coi đói nghèo như một thứ “giặc” cũng như giặc dốt, giặc ngoại xâm. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định phải làm sao cho mọi người dân ai cũng được ăn no, mặc ấm, ai cũng được học hành.

Trong những năm qua, công cuộc xóa đói giảm nghèo vẫn luôn là một trong những mục tiêu trọng tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam. 109 tổ chức, cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xóa đói giảm nghèo”, “Gương sáng thoát nghèo” là những điển hình tiêu biểu được bình chọn từ hội đồng và đề cử từ các địa phương trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là những tổ chức, doanh nghệp, cá nhân hết lòng chăm lo cho sự nghiệp xóa đói giảm nghèo; nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh việc tổ chức chương trình này, Ban tổ chức đã thăm, tặng những phần quà có ý nghĩa để động viên, khích lệ học sinh nghèo vượt khó tại xã Tá Phìn, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện miền núi vùng cao Đồng Văn, tỉnh Hà Giang...

PV
.
.
.