Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ công bố khu Di tích Quốc gia đặc biệt Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ Tư, 18/07/2012, 08:42
Sáng 17/7, tỉnh An Giang tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xếp hạng Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là Di tích cấp Quốc gia đặc biệt.

Buổi lễ diễn ra trên Cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên (An Giang), nơi gắn bó với thời niên thiếu của người con ưu tú Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh; đông đảo nhân dân, bà con thân tộc của Bác Tôn đã tham dự buổi lễ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại lễ gắn biển cho Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Ảnh:TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ công bố Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là Di tích Quốc gia đặc biệt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang đã có công rất lớn trong việc xây dựng, tôn tạo và giữ gìn khu di tích ngày càng khang trang. Chủ tịch nước khẳng định, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là một chiến sĩ cách mạng dân tộc và là chiến sĩ cách mạng quốc tế. Cuộc đời của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là cả quá trình hoạt động cách mạng phong phú, kiên trung, trải qua nhiều cam go, thử thách. Tuy đã trải qua nhiều vị trí công tác, chức vụ, kể cả cấp cao nhất là Chủ tịch nước nhưng bản chất công nhân của con người Tôn Đức Thắng không bao giờ thay đổi.

Theo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trên cương vị người đứng đầu Nhà nước, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã cùng toàn Đảng, toàn dân đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đến thắng lợi hoàn toàn, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là tấm gương sáng ngời của một người chiến sĩ Cộng sản, vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt của lao tù đế quốc và sự khốc liệt của chiến tranh. Là người tiêu biểu cho chính sách đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng; đồng thời cắt băng khánh thành công trình trùng tu tôn tạo di tích Nhà sàn Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Sự kiện Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng được công nhận là Di tích cấp Quốc gia đặc biệt có ý nghĩa chính trị rất lớn. Đây là 1 trong 23 Di tích Quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Do đó, theo lãnh đạo tỉnh An Giang, buổi lễ được tổ chức long trọng, đúng nghi thức Nhà nước nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước sau khi thống nhất. Đây còn là dịp để người dân An Giang cũng như cả nước học tập tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tự hào về lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc

Văn Đức - CTV
.
.
.