Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Đại hội Thi đua yêu nước TP Hồ Chí Minh lần thứ VI

Chủ Nhật, 05/07/2015, 04:07
Ngày 4/7, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước TP Hồ Chí Minh lần thứ VI.

Dự đại hội có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và TP Hồ Chí Minh.

Cùng dự còn có lãnh đạo 34 tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào và 666 đại biểu điển hình tiên tiến là những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đánh giá cao hiệu quả và tác động của các phong trào thi đua yêu nước đối với các tầng lớp nhân dân, đồng bào thành phố qua hàng ngàn công trình, việc làm trên các lĩnh vực mang nhiều ý nghĩa cho sự phát triển của thành phố. Trong 5 năm qua, Đảng bộ các cấp, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể của thành phố đã không ngừng nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách; quan tâm, chỉ đạo, đổi mới công tác tổ chức phong trào thi đua yêu nước.  

Các cấp, các ngành, các đơn vị đã phát huy tính năng động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm của công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, ổn định an ninh quốc phòng. Từ đó, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến; nhiều phong trào thi đua yêu nước của nhân dân thành phố được nhân rộng, lan tỏa trở thành phong trào chung của cả nước…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm vui trước những kết quả to lớn của các phong trào thi đua yêu nước trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội mà các tầng lớp nhân dân và đồng bào thành phố đạt được những năm qua. Chủ tịch nước khẳng định, trong suốt chặng đường lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh luôn khắc sâu việc làm theo lời dạy của Bác. Nhiều phong trào thi đua yêu nước do Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát động được thực hiện mang lại kết quả cao như: Giảm nghèo, tăng hộ khá, xây dựng cuộc sống mới trên địa bàn dân cư, bảo trợ bệnh nhân nghèo, cả thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới, vì biển đảo quê hương… Nhiều năm liên tục TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu phong trào thi đua của cả nước. Các phong trào thi đua đã tạo ra động lực và khí thế để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ do Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX đề ra.

Từ những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, dịp này Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh cùng 26 tập thể xuất sắc cũng được vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ.

Đức Thắng
.
.
.