Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực văn hóa

Thứ Ba, 10/01/2012, 09:17
Chiều 9/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị Bảo tàng cần tiếp tục nghiên cứu những giá trị văn hóa của các dân tộc Việt Nam, tái hiện sinh động cuộc sống vào trong bảo tàng để giáo dục cho thế hệ trẻ và giới thiệu với bạn bè thế giới.

Bảo tàng Dân tộc học đã trở thành một cơ sở khoa học và là một trung tâm văn hóa, có tính khoa học cao và tính xã hội rộng lớn. Hàng năm, Bảo tàng đã đón hàng triệu khách trong và ngoài nước đến nghiên cứu và thăm quan.

Sau khi nghe báo cáo hoạt động của bảo tàng và thăm quan các hiện vật được trưng bày tại đây, Chủ tịch nước biểu dương những cố gắng của cán bộ, nhân viên bảo tàng trong những năm qua và cho rằng, các bảo tàng chuyên đề cần đẩy mạnh nghiên cứu, thu thập, trình bày sao cho thật sự đặc trưng để khách tham quan có thể cảm nhận được sự khắc họa hết sức sâu sắc cội nguồn hình thành phát triển của mỗi dân tộc, qua đó có thể tưởng tượng được, dự báo được tương lai của mỗi dân tộc.

Chủ tịch nước khẳng định: Trong các Nghị quyết của Đảng đã nhấn mạnh "Xây dựng Đảng là then chốt, kinh tế là trung tâm, văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội" và đặc biệt, trong xu thế hội nhập, chúng ta cần phải quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực văn hóa. Ngoài sự đầu tư của Nhà nước, cần phải xã hội hóa thu hút sự đầu tư của các thành phần để mở rộng quy mô của bảo tàng mang tầm khu vực và thế giới, nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự lễ trao Huân chương Độc lập tại Viện Khoa học Xã hội Việt Nam. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Đỗ Hoài Nam, nhằm ghi nhận những đóng góp của ông cho nền khoa học Việt Nam

Theo VOV
.
.
.