Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ Tư, 08/06/2011, 09:06
Về thăm tỉnh Quảng Ninh trong các ngày từ 6 đến 7/6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin).

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Vinacomin, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận, nhấn mạnh Quảng Ninh là tỉnh có thế mạnh toàn diện, nằm trong nhóm những địa phương phát triển đi đầu cả nước. Ít có địa phương nào vừa có thành phố trung tâm (Hạ Long), và có các thành phố vệ tinh (Móng Cái, Uông Bí) như ở Quảng Ninh.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết xuống hầm lò thăm hỏi công nhân của Công ty TNHH một thành viên Than Nam Mẫu - Vinacomin đang khai thác than và thi công các đường ống kỹ thuật. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch nước biểu dương những bước phát triển nhanh, tương đối toàn diện trên mọi lĩnh vực của tỉnh Quảng Ninh những năm qua, đặc biệt là về phát triển kinh tế, tạo môi trường ngày càng thông thoáng, hấp dẫn các nhà đầu tư. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội; công tác đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được duy trì tốt; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các mặt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể có nhiều đổi mới, tiến bộ, gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Không khí đoàn kết nội bộ trong tỉnh được củng cố, tạo sức mạnh cho Quảng Ninh vững bước phát triển.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng chỉ rõ, Quảng Ninh vẫn còn gặp nhiều khó khăn… Chủ tịch nước mong Quảng Ninh ngày càng thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn, từ đó đưa tỉnh trở thành một trung tâm, một cực phát triển ở phía Bắc.

Trong thời gian về thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm, kiểm tra điều kiện sản xuất của công nhân dưới hầm lò tại Công ty Than Nam Mẫu (thành phố Uông Bí); thăm Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả (thị xã Cẩm Phả). Chủ tịch nước đã ra thăm nhân dân huyện đảo Cô Tô, dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ, dâng hương tại Khu di tích Bác Hồ trên đảo Cô Tô; đi thăm thành phố Móng Cái

Dương Đức Dũng
.
.
.