Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc Tết Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Thứ Ba, 20/01/2009, 16:40
Sáng 20/1 (25 Tết Kỷ Sửu), cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ vinh dự được đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm và chúc Tết lực lượng Cảnh vệ Bộ Công an. Đón Chủ tịch nước có Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - CAND; Thiếu tướng Vũ Xuân Sinh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh và đại diện lãnh đạo cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh vệ Bộ Công an.

Với tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đánh giá: “Cảnh vệ là lực lượng trung thành tuyệt đối với Đảng, với chế độ. Các đồng chí là người trực tiếp bảo vệ lãnh đạo Đảng, lãnh đạo Nhà nước, bảo vệ những mục tiêu quan trọng liên quan đến sự sống còn của chế độ. Đảng và Nhà nước luôn dành cho các đồng chí sự tin tưởng tuyệt đối” .

Trong không khí thân mật, sau lời chúc mừng năm mới, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết bất ngờ chuyển đề tài sang bóng đá với sự kiện Việt Nam vô địch Cup AFF. Với sự dí dỏm, hài hước, Chủ tịch nói tới chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đã làm nức lòng hàng chục triệu trái tim đồng chí, đồng bào cả nước...

Câu chuyện bóng đá không đơn thuần là bóng đá, mà còn là phép ứng xử “Thắng không kiêu, bại không nản” trong mọi hoạt động - đó là thông điệp mà Chủ tịch Nguyễn Minh Triết muốn gởi gắm.

Như trong năm 2008, những khó khăn, diễn biến bất ngờ của kinh tế thế giới, Việt Nam cũng bị tác động, ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng với sự đoàn kết, vững vàng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã đề ra những biện pháp linh hoạt, sát hợp với tình hình. Lạm phát được kìm hãm, nhiều mặt khó khăn của kinh tế, xã hội được tháo gỡ; nhiều chỉ tiêu kinh tế, xã hội được thực hiện đúng kế hoạch; đời sống của nhân dân vẫn được bảo đảm.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ sáng 20/1/2009 - Ảnh: Duy Hiển.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đặc biệt chúc mừng 3 sự kiện lớn của lực lượng Cảnh vệ Bộ Công an trong năm 2008.

Một là, lực lượng Cảnh vệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các mục tiêu chính trị trọng yếu.

Hai là, trong năm 2008, lực lượng Cảnh vệ được trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân - phần thưởng mà “các đồng chí rất xứng đáng, xứng đáng nhiều lần”.

Sự kiện thứ ba là Bộ Tư lệnh Cảnh vệ vừa khánh thành trụ sở chỉ huy và doanh trại hiện đại.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết mong muốn Bộ Tư lệnh Cảnh vệ sẽ có thêm những vị tướng lĩnh - như các Tổng cục khác; cá nhân Chủ tịch nước luôn ủng hộ mọi mặt và tạo điều kiện để lực lượng Cảnh vệ hoạt động tốt hơn nữa.

Nhân dịp năm mới 2009 và Xuân Kỷ Sửu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh vệ và toàn lực lượng CAND dồi dào sức khoẻ, tiếp tục giành nhiều thành tích trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng

Duy Hiển
.
.
.