Chủ tịch IPU tin tưởng Việt Nam sẽ tạo dấu ấn tốt đẹp tại Đại hội đồng IPU - 132

Thứ Năm, 26/03/2015, 09:37
Sáng 25/3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp ngài Saber Chowdhury, Chủ tịch và ngài Martin Chungong, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) đang thăm Việt Nam và tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Ban Tổ chức Đại hội đồng IPU-132 sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp của ngài Chủ tịch, ngài Tổng thư ký và Ban Thư ký IPU đối với mọi khâu chuẩn bị cho Đại hội đồng; đặc biệt là những góp ý về nội dung, chương trình nghị sự và chủ đề chính của Đại hội đồng: “Các mục tiêu phát triển bền vững, biến lời nói thành hành động”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới Saber Chowdhury với các đại biểu. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, những đóng góp này có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn thiện nội dung thảo luận, các dự thảo nghị quyết, văn kiện chung của Đại hội đồng, mà đặc biệt là Tuyên bố chung của Đại hội đồng IPU-132. Đây cũng là tuyên bố chính thức của IPU với cộng đồng thế giới, đóng góp vào sự phát triển vì hòa bình, an ninh, thịnh vượng và hợp tác; giải quyết xóa đói giảm nghèo trên toàn cầu.

Thành công của Đại hội đồng IPU-132 cũng sẽ góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của Liên minh Nghị viện trên trường quốc tế, đồng thời là tư liệu quan trọng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh các nhà lập pháp thế giới vào cuối năm 2015 cũng như tiếp tục đóng góp vào nội dung các mục tiêu phát triển của Liên hợp quốc trong thời gian tới.

Ngài Saber Chowdhury khẳng định, với 166 quốc gia thành viên, Đại hội đồng IPU-132 diễn ra với ý nghĩa hết sức đặc biệt trong bối cảnh một giai đoạn phát triển mới của cộng đồng quốc tế mà trong đó, vai trò của nghị viện, sự đóng góp của nghị sỹ ngày càng chiếm vị trí quan trọng.

Ngài Chủ tịch IPU tin tưởng Đại hội đồng IPU-132 mà Việt Nam là nước chủ nhà sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt với mỗi đại biểu tham dự không chỉ là sự chuẩn bị chu đáo, mến khách, thân tình mà còn là những quyết định mang ý nghĩa thiết thực đóng góp cho sự phát triển chung của IPU và cộng động quốc tế. Với công tác chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam, sự ủng hộ, tham gia tích cực của đoàn nghị viện thành viên, Đại hội đồng IPU 132 sẽ thành công tốt đẹp.

Kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ khách dự Hội nghị IPU - 132

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cho các đại biểu và khách mời của 160 đoàn nghị sĩ các nước trên thế giới tham dự  Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU – 132) tổ chức tại Việt Nam, Đoàn công tác của Cục ATTP, Bộ Y tế, đã phối hợp với Chi cục ATVSTP Hà Nội và lực lượng Công an của A83 (Bộ Công an) kiểm tra công tác ATTP tại các nhà hàng, khách sạn được chọn để phục vụ 4 bữa tiệc chiêu đãi trọng thể.

Đoàn đã kiểm tra rà soát điều kiện ATTP liên quan đến các bữa tiệc phục vụ đại biểu, đồng thời, chấn chỉnh và nhắc nhở các đơn vị này chấp hành các quy định về điều kiện ATTP, như điều kiện về môi trường, cơ sở vật chất, trang thiết bị chế biến, bảo quản, chứa đựng thực phẩm, người chế biến thực phẩm, nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm. 

Dạ Miên

Quang Vũ
.
.
.