Ngành LĐ-TB & XH đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 20/08/2015, 07:57
Sáng 19/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành LĐ-TB&XH (28/8/1945 – 28/8/2015); Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II.

Cùng dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các Mẹ Việt Nam Anh hùng và 450 điển hình tiên tiến đại diện cho công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Ảnh: TTXVN.

Là một trong những Bộ đầu tiên của Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 28/8/1945, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội phụ trách một lĩnh vực rộng lớn của đời sống xã hội đất nước. Trực tiếp phục vụ hàng chục triệu người lao động, hàng triệu người và gia đình người có công với cách mạng; hàng triệu người thuộc các đối tượng khó khăn, người yếu thế trong xã hội.

Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang 70 năm qua, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động - Thương binh và Xã hội luôn tận tụy, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vu. Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II tặng ngành Lao động, Thương binh và Xã hội vì những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

T.Xuân
.
.
.