Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Giáo dục, đào tạo là trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Bảy, 29/06/2013, 23:19
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh, sáng 29/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tới thăm, tìm hiểu đời sống, sản xuất của cử tri xã Phù Việt (Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Đây là một điểm sáng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện Thạch Hà và tỉnh Hà Tĩnh với nhiều hạng mục công trình nông thôn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân. Xã Phù Việt cũng là một địa danh cách mạng - quê hương Làng Đỏ với truyền thống hào hùng trong phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh những năm 30 của thế kỷ trước.

Phấn khởi vì những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIII, cử tri trên quê hương Cách mạng Làng đỏ Phù Việt đánh giá cao thành công của kỳ họp, đặc biệt là việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn và công khai kết quả trước toàn dân, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri tại xã Phú Việt, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. (Ảnh: TTXVN)

Cử tri Phù Việt cũng bày tỏ vui mừng vì nhiều ý kiến, nội dung tại kỳ họp liên quan trực tiếp đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân; thể hiện sự chú trọng của Quốc hội đối với các mục tiêu xây dựng và phát triển nông thôn, nâng cao đời sống người sản xuất nông nghiệp.

Đề đạt nguyện vọng tại buổi tiếp xúc, cử tri Phù Việt đề nghị Quốc hội cần tiếp tục tổng hợp và chọn lọc ý kiến đóng góp của người dân trong quá trình hoàn thiện Dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi và nhất là Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, giải quyết được những vấn đề “nút thắt” trong thực tiễn, đảm bảo tốt hơn nữa quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Cử tri cho rằng thực trạng chất lượng giáo dục, công tác quản lý giáo dục chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, cần sớm được cải thiện, củng cố…

Vui mừng được về thăm quê hương Cách mạng Làng Đỏ với truyền thống kiên cường trong chiến đấu, cần cù, thông minh trong lao động, học tập, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thạch Hà, xã Phù Việt, nhất là trong triển khai Chương trình xây dựng nông nghiệp, nông dân, nông thôn và công tác giáo dục, đào tạo, giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị bà con nhân dân tiếp tục đóng góp thêm ý kiến vào Dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi để Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý nhằm đảm bảo tốt hơn nữa quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân trong xây dựng đạo luật gốc của quốc gia, đáp ứng yêu cầu phát triển và xây dựng đất nước trong nhiều năm tiếp theo.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Luật Đất đai sửa đổi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi lần này hướng đến việc sử dụng đất đai một cách hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và Nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn cử tri và người dân ủng hộ và giám sát tốt việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Hội đồng nhân dân bầu.

 Dành nhiều thời gian trao đổi với bà con về những khó khăn trong quá trình phát triển nông nghiệp, Chủ tịch Quốc hội lưu ý chính quyền địa phương cần chú ý tranh thủ nguồn lực tại chỗ, chủ động huy động các nguồn kinh phí xã hội, nhất là việc đầu tư, xây dựng các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp; chú trọng hơn nữa đến công tác đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo, coi đây là trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới; ưu tiên các ngành nghề phục vụ trực tiếp chương trình xây dựng và phát triển nông thôn...

PV
.
.
.