Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng: Phải chú trọng xây dựng con người, tổ chức vững mạnh

Thứ Tư, 13/02/2008, 08:30
"Tôi từng nhiều năm công tác ở Hà Nội, nhiều lần đến thăm, làm việc với các đồng chí nên tôi hiểu công việc thường ngày các đồng chí vất vả như thế nào, dịp Tết lại càng hơn thế. Nay làm Chủ tịch Quốc hội nhưng tôi cũng là đại biểu Quốc hội của TP Hà Nội, tham gia nhiều hoạt động như giám sát, tiếp xúc cử tri,... nên luôn có sự thân tình, hiểu biết giữa chúng tôi với cán bộ, nhân dân Thủ đô" - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tình cảm với cán bộ, chiến sỹ trong buổi thăm, chúc Tết CATP Hà Nội sáng 12/2.

Chủ tịch khẳng định, những kết quả đạt được của Công an Hà Nội đã chứng tỏ tập thể cán bộ, chiến sĩ luôn phát huy truyền thống lực lượng Anh hùng của Thủ đô Anh hùng, những thành quả đó không chỉ chứng minh bằng các số liệu khám phá, đấu tranh với các loại tội phạm. Là trung tâm chính trị, văn hoá, kinh tế của cả nước, Công an Hà Nội đảm trách nhiệm vụ hết sức nặng nề, luôn làm tốt công tác phòng ngừa, giữ vững ổn định trong mọi tình huống, phát huy thế trận lòng dân vững chắc.

Việc Công an Hà Nội phối hợp lực lượng liên quan tiếp tục giữ vững ổn định, đảm bảo an ninh - trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý một lần nữa chứng minh điều đó.

Trong năm 2008 và các năm tiếp theo, khi nước ta hội nhập sâu hơn vào kinh tế thế giới cũng như việc vận hành mạnh mẽ trong nền kinh tế thị trường cũng đặt ra nhiều vấn đề mới, phức tạp về công tác đảm bảo an ninh - trật tự.

Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng đề nghị CATP Hà Nội quán triệt việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng CAND nói chung. Phải nhận thức sâu sắc yêu cầu công tác giữ gìn an ninh - trật tự trong tình hình mới, đưa ra những dự báo kịp thời, tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo những biện pháp hữu hiệu. Chúng ta cũng phải chủ động đối phó với nhiều loại tội phạm mới lợi dụng điều kiện hội nhập để gia tăng hoạt động, trong khi đó, âm mưu của các thế lực thù địch không hề thay đổi. "Đối với Quốc hội, việc hoàn thiện hệ thống pháp luật trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN là vấn đề lớn đòi hỏi phải rất nỗ lực" - Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Chủ tịch cũng lưu ý Công an Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, luôn giữ thế chủ động, phối hợp tốt với Quân đội và các lực lượng liên quan. Xây dựng nội bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh "đó là xây dựng nhân tố con người, tổ chức vững mạnh, bởi muốn đánh thắng kẻ địch, tội phạm thì trước hết bản thân mình phải mạnh, phải vững!".

Cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc CATP Hà Nội cũng có buổi giao ban công tác với Công an các phòng, quận, huyện trực thuộc và giao ban báo chí về công tác đảm bảo an ninh - trật tự dịp Tết Mậu Tý.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, trong thời gian Tết Mậu Tý, các lực lượng Công an Hà Nội đều tăng cường quân số, đảm bảo ứng trực và làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác. Số vụ phạm pháp hình sự giảm 8,3% so với Tết Nguyên đán năm 2007, đặc biệt trong 4 ngày Tết (30, 1, 2, 3) không xảy ra trọng án.

"Do các lực lượng Công an thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa từ trước, trong Tết nên hiện tượng buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo đã hạn chế, giảm hẳn so với Tết năm 2007", Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh khẳng định.

Đáng chú ý là sự kết hợp chặt chẽ giữa Công an Hà Nội và các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố: Viện Kiểm sát, Toà án. Theo đó, các vụ án vận chuyển, buôn bán pháo nổ sau khi được CQĐT hoàn tất, các cơ quan tố tụng đã nhanh chóng truy tố, đưa ra xét xử ngay trước Tết Nguyên đán, đảm bảo tính răn đe kịp thời

Phan Đăng
.
.
.