Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho NH SHB

Chủ Nhật, 03/11/2013, 22:25
Ngày 3/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự.

Tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Nhơn Ái, được thành lập tại huyện Châu Thành, tỉnh Cần Thơ năm 1993 với tổng vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng và tài sản vài tỷ đồng, sau 20 năm họat động, SHB đã có nhiều bước đi mang tính đột phá và gặt hái những thành công quan trọng, vươn lên thành 1 trong 6 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản 117.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.000 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động đạt 104.387 tỷ đồng, dư nợ đạt 65.487 tỷ đồng, hơn 2 triệu khách hàng tổ chức và cá nhân, gần 5.000 cán bộ, nhân viên và mạng lưới 356 chi nhánh, phòng giáo dịch trải trên cả nước và mở rộng chi nhánh sang cả Campuchia và Lào.

SHB là ngân hàng thứ 3 niêm yết trên thị trường chứng khoán Hà Nội với gần 45.000 cổ đông, nhà đầu tư, đã thể hiện tính minh bạch trong hoạt động. Trong nhiều năm liên tiếp, SHB được xếp hạng A, thuộc nhóm I hoạt động an toàn hiệu quả, tăng trưởng bền vững. Năm 2012, SHB sáp nhập thành công Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (HBB), tạo bước nhảy vọt về quy mô hoạt động. Dù “thừa kế” một khoản nợ xấu khổng lồ từ HBB, nhưng ngay sau khi sáp nhập, SHB đã tích cực xử lý nợ xấu, đưa nợ xấu giảm xuống còn 7,75% trên tổng dư nợ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Ngân hàng SHB. Ảnh: Hồng Thái.

Với những thành công này, SHB vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước. Hai lãnh đạo cao nhất của SHB là Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cũng vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng nhì và Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê được nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước.

Biểu dương những thành tích đạt được trong 20 năm phát triển của SHB, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo SHB cần phát huy những thành quả đạt được, đề ra chiến lược phát triển phù hợp với chủ trương của Chính phủ, xây dựng hệ thống văn minh, hiện đại, đảm bảo lợi ích của khách hàng, cổ đông, góp phần xây dựng đất nước

PV
.
.
.