Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng gặp mặt các DN, nhà đầu tư tại tỉnh Nghệ An

Thứ Hai, 06/02/2012, 08:38
Nhân dịp đầu Xuân Nhâm Thìn 2012, ngày 5/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại tỉnh Nghệ An.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hồ Đức Phớc, kể từ hội nghị lần đầu tiên (năm 2009) đến nay đã có hơn 30 thỏa thuận đầu tư tổng trị giá gần 40 ngàn tỷ đồng được ký kết và triển khai thực hiện đúng tiến độ… Hội nghị lần này thu hút gần 400 doanh nghiệp, nhà đầu tư gồm những tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn của cả nước tham dự.

Hoan nghênh các doanh nghiệp tới đầu tư vào tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của Hội nghị, đem lại những thỏa thuận đầu tư hiệu quả cao vì lợi ích không chỉ của tỉnh Nghệ An mà còn cả khu vực. Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Nghệ An là địa phương có rất nhiều lợi thế, tiềm năng đầu tư, phát triển như dân cư đông, vừa có tài nguyên rừng, vừa có cửa biển quốc tế; vừa có trung du, vừa có đồng bằng với vị trí địa lý trọng yếu, rất thuận lợi cho phát triển giao thông, giao thương với các vùng miền trong cả nước và quốc tế. Người dân Nghệ An có truyền thống đoàn kết, anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang với đội ngũ trí thức trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, trong giai đoạn này, cán bộ, nhân dân Nghệ An phải đặt quyết tâm vươn tới những bứt phá mang tính lịch sử trong thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Để thực hiện mục tiêu này, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh cần đặc biệt coi trọng cải cách bộ máy hành chính năng động hiệu quả;… tiếp tục hoàn thiện môi trường đầu tư, trước hết là hạ tầng giao thông, thủy lợi, vùng biên giới; nâng cấp các công trình đô thị, nông thôn, cảng biển, sân bay để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp gỡ các nhà đầu tư tại Nghệ An. Ảnh: TTXVN.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao giải phóng dân tộc, gìn giữ giang sơn gấm vóc của Hoàng đế Quang Trung tại Đền thờ của người; dâng hoa tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An

PV (theo TTXVN)
.
.
.