Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân khảo sát mô hình HTX điểm

Thứ Bảy, 18/07/2015, 20:11
Ngày 18/7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát một số mô hình HTX nông nghiệp điểm trên địa bàn huyện Cư M’gar và Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Tham gia cùng đoàn khảo sát có ông Niê Thuật, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Ngọc Nghị Chủ tịch UBND cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện, thăm hỏi cùng các xã viên của HTX Sản xuất cà phê bền vững Ea Kmát.

Tại các nơi khảo sát, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã tìm hiểu kỹ về mô hình HTX, tổ sản xuất trong nông nghiệp từ nguyên tắc, cơ chế thành lập, thuận lợi, khó khăn, tổ chức thu mua và lợi ích mang lại cho các xã viên.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác khảo sát mô hình tại HTX Công Bằng.

Phát biểu tại các điểm khảo sát, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận, đánh giá cao sự nhanh nhạy của các xã viên trong việc xác định mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới để hình thành chuỗi giá trị nông nghiệp, góp phần vào sự chuyển biến sản xuất nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo.

Để các mô hình HTX phát triển, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ các HTX trong việc tháo gỡ những khó khăn trong nguồn vốn vay, đồng thời cho biết sẽ bàn với Ngân hàng Nhà nước và một số ngân hàng thương mại có chính sách vay vốn ưu đãi đối với HTX kiểu mới để các HTX phát huy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng bà con xã viên.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị tỉnh Đắk Lắk cần rà soát, lập danh sách các HTX trên địa bàn hoạt động theo mô hình kiểu mới còn gặp khó khăn về vốn để chuyển Ngân hàng Nhà nước có chính sách hỗ trợ. Đối với các HTX, cần có nhiều sáng kiến để nâng cao thu nhập cho các xã viên, thu hút được bà con vào hợp tác xã.

Văn Thành
.
.
.