Chính thức bàn giao Đài VTC về VOV

Thứ Bảy, 27/06/2015, 17:03
Ngày 27/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bàn giao nguyên trạng Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) theo Quyết định số 752/QĐ-TTg ngày 02/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ. 

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng Giám đốc Đài VOV, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT, Văn phòng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Đài VTC...

Theo biên bản bản giao, Bộ TT&TT sẽ bàn giao Đài VTC về VOV theo nguyên tắc bàn giao nguyên trạng tài sản, mạng truyền dẫn phát sóng và bao gồm cả các khoản nợ phải thu, phải trả từ 1/7.

Lãnh đạo Bộ TT&TT và VOV ký kết biên bản bàn giao nguyên trạng Đài VTC về VOV trước sự chứng kiến của đại diện các Bộ, ngành Trung ương.

Đài VTC hiện có 944 lao động, Ban lãnh đạo Đài có Giám đốc và 3 Phó giám đốc. Đài VTC đang thực hiện sản xuất 15 kênh nội dung truyền hình, trong đó có 4 kênh do Chính phủ đặt hàng sản xuất, báo điện tử VTC news và báo Thể thao 24h.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ bàn giao, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Đài VTC ra đời, hình thành và phát triển đã hơn 10 năm, dù là Đài truyền hình ra đời sau nhưng đã có dấu ấn rất quan trọng trong làng báo chí và truyền hình Việt Nam. 

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại Lễ bàn giao. 

Cũng theo Bộ trưởng, trong quá trình phát triển, việc tách nhập là bình thường, phù hợp với quy luật từ khi xây dựng Đài VTC ở thời điểm khó khăn đến khi Đài VTC trở thành chính danh và có thương hiệu như ngày nay. Trong  4 tháng đầu năm 2015, lợi nhuận của Đài VTC đã đạt hơn 5 tỷ đồng. Đài đang phát triển lành mạnh, chăm lo đến đời sống của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động; có thương hiệu, có những kênh đi vào lòng người ở trong và ngoài nước.

Đây là sự sáp nhập phù hợp để Đài VTC có điều kiện, nguồn lực phát triển trong tương lai, cũng là tạo điều kiện để VOV trở thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện  phát triển tốt trong thời kỳ mới.

HuyềnThanh (Ảnh: Xuân Lộc)
.
.
.