Chính phủ đang lắng nghe kiến nghị về dự án bôxít ở Tây Nguyên

Chủ Nhật, 24/10/2010, 10:12
Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với báo chí ngày 23/10 sau khi có nhiều ý kiến của nhân sĩ, đại biểu Quốc hội bằng cả thư, bằng cả văn bản kiến nghị gửi đến lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ,… về việc xét dừng triển khai các dự án bôxít ở Tây Nguyên.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Lo ngại của nhân sĩ trí thức là cần thiết, chúng ta phải lắng nghe, nhưng kết luận cuối cùng cần phải có thời gian vì đây là chủ trương đã được Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội chỉ đạo. Chúng ta lắng nghe, thảo luận thêm để có quyết định cuối cùng về vấn đề này trên tinh thần bảo đảm hiệu quả kinh tế, môi trường và phát triển bền vững. Tại kỳ họp Quốc hội này, chắc chắn sẽ có nhiều chất vấn liên quan đến vấn đề này. Các thành viên Chính phủ sẵn sàng trả lời về vấn đề này trên tinh thần có công nghệ thiết bị để đảm bảo an toàn môi trường, hiệu quả kinh tế…".

Tuy nhiên, do dự án bôxít đã được Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội thông qua, việc dừng hay không, Trung ương, Chính phủ, Quốc hội sẽ xem xét cụ thể sau

B.T.
.
.
.