Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam bắt đầu

Thứ Hai, 08/03/2021, 13:39
Sáng ngày 8/3, những mũi tiêm vaccine COVID-19 đã chính thức được triển khai tiêm tại 3 điểm là TP Hà Nội, TP Hải Dương và TP Hồ Chí Minh. Trong ngày, tại Hà Nội sẽ có khoảng 100 nhân viên y tế được tiêm; Hải Dương hơn 120 người và tại TP Hồ Chí Minh khoảng 900 người.

Ngay từ sáng sớm, 3 xe chở vaccine COVID-19 của Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) đã bắt đầu hành trình đưa những liều vaccine COVID-19 đầu tiên tới BV (BV) Bệnh Nhiệt đới TW (Đông Anh, Hà Nội) và Trung tâm y tế TP Hải Dương, Trung tâm y tế huyện Kim Thành (TP Hải Dương). 

Theo đúng như phân phối, 2 xe vaccine xin sẽ về Hải Dương và 1 xe về BV Bệnh Nhiệt đới TW. Tại 2 địa điểm trên đều có nhân viên VNVC, nhân viên y tế bệnh viện, trung tâm y tế túc trực từ sáng sớm làm công tác chuẩn bị cho người đến tiêm.

Theo ghi nhận của PV báo CAND tại BV Bệnh Nhiệt đới TW, những người đến tiêm sẽ phải tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc mọi quy định về phòng dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn thường xuyên. Nhân viên y tế làm công tác hỗ trợ sẽ phải mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình làm việc. Dự kiến sẽ có 50 người được tiêm vào buổi sáng và 50 người vào buổi chiều.

Còn tại Hải Dương, PV cũng đã ghi nhận không khí tại 2 trung tâm y tế của thành phố và huyện. Việc giãn cách theo đúng quy định được thực hiện rất nghiêm túc, bất cứ ai ra vào khu vực đăng ký tiêm và tiêm phải đo thân nhiệt và phun sát khuẩn.

Dưới đây là một số hình ảnh PV báo CAND ghi nhận tại hai điểm tiêm Hà Nội và Hải Dương:

Từ lúc 5h30, mọi công tác chuẩn bị đưa vắc xin lên xe chuyên dụng tại VNVC đã được hoàn tất.
Vaccine COVID-19 của AztraZeneca được bảo quản trong phòng chuyên dụng với nhiệt độ âm 55 độ C.
Đưa vaccine lên xe chuyên dụng để đưa tới BV Nhiệt đới Trung ương(Đông Anh, Hà Nội) và Hải Dương.
Phòng bảo quản vaccine được thiết kế rất hiện đại, an toàn. Chỉ cần cánh cửa kia mở quá thời gian quy định là báo động sẽ kêu.
Những hộp vaccine COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam.
Nhân viên của VNVC túc trực tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Đông đảo phóng viên, nhà báo đã có mặt tại 2 điểm tiêm Hà Nội, Hải Dương để đưa tin về sự kiện quan trọng này.
Đúng 7h10, thùng vaccine COVID-19 đầu tiên đã tới BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Nhân viên y tế tư vấn, hướng dẫn, đo thân nhiệt của người được tiêm.
BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 2 bàn tiêm, ngoài ra có phòng theo dõi, phòng cấp cứu, bàn tư vấn...
Bắt đầu từ ngày hôm nay (8/3), Việt Nam chính thức bắt đầu chiến dịch tiêm vaccien COVID-19.
Sau khi tiêm, người được tiêm sẽ phải ở lại theo dõi trong 30 phút. Cho đến trưa 8/3, toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế được tiêm tại Hà Nội vẫn có sức khoẻ tốt và đang làm việc trở lại.
Tại Hải Dương, việc đăng ký và kiểm dịch được thực hiện bên ngoài trụ sở. Tuy nhiên mọi quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch được tuân thủ nghiêm túc và rất bài bản.
Giãn cách 2 mét theo đúng quy định.
P.Sơn-Nguyễn Thắng
.
.
.