Chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, giáo dục phạm nhân

Thứ Hai, 26/11/2007, 18:29
APCCA đã trở thành một diễn đàn bổ ích và sinh động để các cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á- Thái Bình Dương trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận để tìm ra những giải pháp ngày càng hiệu quả hơn trong công tác quản lý giáo dục phạm nhân.

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 27 (APCCA 27). Tham gia Hội nghị có sự có mặt của 148 đại biểu đến từ 24 nước và vùng lãnh thổ.

Hội nghị này thể hiện quyết tâm của các cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục phạm nhân.

Đồng thời, hướng hoạt động thực thi pháp luật trên lĩnh vực này theo tinh thần nhân đạo hơn, nhân văn hơn, vì con người, vì hoà bình và phát triển.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm phát biểu khai mạc hội nghị.

Khai mạc Hội nghị, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Cùng với những thành tựu chung của đất nước, lĩnh vực quản lý, giáo dục những người phạm tội ở các trại giam Việt Nam có những tiến bộ đáng kể.

Tuy nhiên, công tác quản lý, giam giữ, giáo dục phạm nhân cũng đang đứng trước nhiều thách thức khó khăn phức tạp mới, đó là nhiều loại tội phạm mới mà trước đây ở Việt Nam không có như: Tội phạm về ma tuý, tội phạm công nghệ cao, tội phạm là người nước ngoài, tội phạm môi trường, tội phạm kinh tế, tội phạm có tổ chức…

Thượng tướng Lê Thế Tiệm cho cho biết: hiện nay Việt Nam đang thực hiện chương trình cải cách tư pháp, từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật về thi hành án hình sự nhằm cụ thể hoá bản chất nhân đạo trong chính sách hình sự của Nhà nước Việt Nam. Đồng thời tăng cường sự tham gia, giám sát của Quốc hội vào quá trình cải tạo, giáo dục người phạm tội trở thành người có ích cho xã hội.

Thiếu tướng Phạm Đức Chấn, Cục trưởng Cục quản lý trại giam (V26 - Bộ CA) phát biểu tại buổi khai mạc:  Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị APCCA.

Với lịch sử gần 30 năm thành lập, trải qua 27 lần hội nghị, APCCA đã trở thành một diễn đàn bổ ích và sinh động để các cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á- Thái Bình Dương trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận để tìm ra những giải pháp ngày càng hiệu quả hơn trong công tác quản lý giáo dục phạm nhân.

Cùng với sự phát triển chung, APCCA ngày càng thể hiện vị thế quan trọng và phát huy truyền thống tốt đẹp của mình. Hội nghị APCCA được tiến hành theo hình thức chia nhóm thảo luận các chuyên đề và các hội thảo như đã làm tại các hội nghị trước đây và sẽ kết thúc vào ngày 30/11/2007

Hoàng Thắng
.
.
.