Chia sẻ kinh nghiệm hay, bài học quý trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Thứ Hai, 03/08/2015, 20:15
Chiều 3/8, Bộ Công an phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức gặp mặt, giao lưu với các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, các nhà báo tiêu biểu của TTXVN trong công tác tuyên truyền về đề tài an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Dự chương trình giao lưu có Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; đại diện lãnh đạo các tổng cục, vụ cục thuộc Bộ Công an.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ các cá nhân thuộc TTXVN.

Về phía TTXVN có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng giám đốc TTXVN… Đặc biệt là 25 điển hình tiên tiến thuộc lực lượng CAND và quần chúng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, 5 phóng viên tiêu biểu của TTXVN.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng các điển hình tiên tiến tại buổi giao lưu.

Khai mạc buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Đức Lợi cho biết, trong nhiều năm qua, các ấn phẩm của TTXVN luôn dành một vị trí xứng đáng để tuyên truyền về đề tài bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, những người làm báo Thông tấn đã luôn sát cánh, cổ vũ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; cũng như thường xuyên phản ánh những chiến công xuất sắc, những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lực lượng CAND.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đại biểu, các điển hình tiên tiến tại buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã cùng trao đổi những cách làm sáng tạo, những hành động mưu trí, dũng cảm và bày tỏ những suy nghĩ, niềm say mê công việc, yêu ngành, mến nghề, vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, có cả những mất mát, hy sinh của người chiến sĩ Công an và những đóng góp của các nhà báo trên mặt trận bảo vệ ANTT.

Các điển hình tiên tiến tham gia giao lưu.

Nhà báo Đoàn Thị Minh Huệ, phóng viên nữ có nhiều năm thường trú tại những địa bàn phức tạp về ANTT, bám sát những chuyên án lớn của Bộ Công an, Công an TP. Hải Phòng cũng đã chia sẻ cảm nhận về kinh nghiệm làm báo của mình cũng như sự phối hợp thông tin giữa phóng viên TTXVN với lực lượng Công an.

Phát biểu tại chương trình giao lưu, Thứ trưởng Bùi Quang Bền khẳng định, trong suốt quá trình hoạt động, lãnh đạo TTXVN đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác chỉ đạo thông tin, tuyên truyền về hoạt động của lực lượng vũ trang nhân dân nói chung và của lực lượng CAND nói riêng; kịp thời phát hiện, cổ vũ, động viên những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, giới thiệu những mô hình sáng tạo trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân thuộc TTXVN.

Những tin, bài của TTXVN được bạn đọc trong và ngoài nước quan tâm đón nhận; hầu hết các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương đều khai thác sử dụng với thời lượng cao; khẳng định vai trò “Ngân hàng tin” với độ chính xác, tính thời sự cao, góp phần định hướng về nhận thức đối với dư luận trong và ngoài nước trên lĩnh vực ANTT.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền chân thành cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các đồng chí lãnh đạo và tập thể phóng viên, biên tập viên TTXVN đối với công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND.

Lãnh đạo TTXVN trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thông tấn cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, Bộ Công an mong muốn và đề nghị các đồng chí lãnh đạo TTXVN tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các phóng viên bám sát thực tiễn công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm và hoạt động của lực lượng Công an để có những tác phẩm báo chí chất lượng cao; tuyên truyền, biểu dương nhiều hơn nữa những thành tích, chiến công, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, góp phần động viên toàn dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTQ; cũng như giúp cho lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Lãnh đạo TTXVN trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thông tấn cho các đồng chí lãnh đạo một số Tổng cục, cục trực thuộc Bộ.

Tại buổi giao lưu, TTXVN đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thông tấn cho 8 đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo một số Tổng cục, cục trực thuộc Bộ; trao Bằng khen của Tổng Giám đốc TTXVN cho 1 tập thể thuộc Bộ Công an. Bộ Công an cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ cho 7 cá nhân; tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 6 tập thể, cá nhân thuộc TTXVN.

Quỳnh Vinh
.
.
.