Chỉ đạo các phương án đảm bảo an ninh Đại hội đồng IPU 132

Thứ Năm, 22/01/2015, 11:03
Tại phiên họp sáng 21/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132) tại Hà Nội vào tháng 3-2015.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Tổng Thư ký IPU đã khảo sát và rất hài lòng về công tác chuẩn bị của Việt Nam. Các tiểu ban đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ VH-TT-DL, thành phố Hà Nội báo cáo về tiến độ triển khai công việc, phương án đảm bảo an ninh cho đại hội. Đại diện Tổng cục An ninh (Bộ Công an) cho biết đã lập tiểu ban an ninh, đề xuất phương án bảo đảm an ninh trật tự và các phương án xử lý tình huống đột xuất trong thời gian diễn ra sự kiện. Cùng với đó, thành phố Hà Nội cũng đã ban hành kế hoạch, phân công giao nhiệm vụ cho các địa phương; rà soát các hạ tầng, hạng mục phục vụ sự kiện.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, cần nhận thức sâu sắc đây là sự kiện đối ngoại có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng với quy mô lớn, mang tính toàn cầu tổ chức tại Việt Nam. Do đó mỗi bộ phận phải làm tốt nhất trách nhiệm của mình để Đại hội đồng thành công tốt đẹp. Chủ động tham gia vào nội dung của hội nghị, như Tuyên bố chung Đại hội đồng IPU Hà Nội; thông qua sự kiện quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới…

M.Đ.
.
.
.