Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm chiến thắng Ðiện Biên Phủ

Thứ Hai, 07/05/2012, 09:18
Tối 6/5, UBND tỉnh Ðiện Biên tổ chức cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề: "Từ ATK Thái Nguyên đến Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 58 năm Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2012).

Tại tỉnh Ðiện Biên, điểm cầu truyền hình đặt tại Ðồi di tích lịch sử D1 (phường Tân Thanh,TP Ðiện Biên Phủ). Tại tỉnh Thái Nguyên, điểm cầu truyền hình đặt tại lán Tỉn Keo (xã Phú Ðình, huyện Ðịnh Hóa).

Chương trình có sự góp mặt của các cựu chiến binh là chiến sĩ Ðiện Biên năm xưa, các nhà nghiên cứu lịch sử, đại diện gương mặt trẻ Ðiện Biên tiêu biểu... Chương trình cầu truyền hình giúp khán giả gặp gỡ lại những chứng nhân lịch sử của một thời lửa đạn, những con người “chân đất, dép lốp” chịu cảnh “ngày đêm khoét núi, ngủ hầm mưa dầm cơm vắt” nhưng bằng tinh thần, ý chí và lòng quyết tâm, họ đã làm nên một chiến thắng vẻ vang cho lịch sử nước nhà.

Qua những thước phim, phóng sự tư liệu, khán giả sẽ chứng kiến những khó khăn, vất vả, nhưng cũng rất hào hùng của quân và dân ta trong 9 năm kháng chiến trường kỳ; đồng thời thấy được một Điện Biên đang trên đà phát triển, đổi mới kể từ sau chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử năm xưa. Chương trình được truyền qua tín hiệu vệ tinh Vinasat1 và các kênh TN1, TN2 (Ðài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên), kênh 3 Ðài Truyền hình cáp Việt Nam, Truyền hình TTXVN...

Theo Website Chính phủ
.
.
.