Thứ trưởng Tô Lâm tiếp Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Thứ Sáu, 08/05/2015, 21:03
Chiều 8/5, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam tiếp ngài Thomas Malinowski, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Lâm chào mừng Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Malinowski cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam; khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ hiện nay đang từng bước được mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Hai nước đã thiết lập được mối quan hệ đối tác toàn diện, trong đó hợp tác an ninh quốc phòng.

Quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan chức năng của Hoa Kỳ đã có nhiều bước tiến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2015 là năm có ý nghĩa rất quan trọng kỷ niệm 20 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Đặc biệt, với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện thiết lập vào tháng 7/2013, quan hệ hai nước đã tiếp tục phát triển theo đúng phương châm mà lãnh đạo của hai nước đã đề ra.

Thứ trưởng Tô Lâm; Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Malinowski tại buổi tiếp. Ảnh Việt Hưng.

Thứ trưởng Tô Lâm đánh giá cao những nhìn nhận, đánh giá  của Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Malinowski về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trong đó có vấn đề về cải cách, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật, tự do dân chủ nhân quyền, phát triển đời sống của nhân dân cũng như nhiều vấn đề xã hội khác; mong rằng hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác; góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ; góp phần đảm bảo an ninh trong khu vực, quốc tế. Đồng thời tin tưởng rằng, trong năm 2015, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ không ngừng được củng cố và phát triển lên một tầm cao mới; đưa quan hệ Đối tác toàn diện phát triển ngày càng thực chất và hiệu quả; vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và thế giới...

 
Thứ trưởng Tô Lâm trao đổi với Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Malinowski. Ảnh Việt Hưng.

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Malinowski cảm ơn Thứ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp; khẳng định sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác giữa hai nước Hoa Kỳ - Việt Nam thời gian qua, nhất là từ khi hai bên xác lập quan hệ Đối tác toàn diện; ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong thực hiện các Công ước quốc tế, sự phát triển tự do dân chủ nhân quyền, cải cách, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật; đồng thời, mong muốn hai bên tăng cường phối hợp, đưa quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước phát triển ngày càng thực chất và hiệu quả đặc biệt trên các lĩnh vực hợp tác về an ninh quốc phòng, kinh tế…

Việt Hưng.
.
.
.